HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe rối mù vì có quá nhiều lựa chọn ở hàng công

Giang Lao
Giang Lao
30/03/2021 20:59 GMT+7

Sau khi bất ngờ cắt ngắn đợt tập huấn, HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe dù hài lòng nhưng vẫn thú nhận trên tờ New Straits Times rằng mình đang rối mù với việc lựa chọn nhân sự ở hàng công.

Theo HLV Tan Cheng Hoe đánh giá: “Ở đợt tập trung vừa rồi, tuyển Malaysia vẫn còn thiếu nhiều trụ cột, nên chúng tôi chỉ ưu tiên kiểm tra phong độ của một số cầu thủ kỳ cựu và phần lớn các cầu thủ trẻ. Đa số họ đều thể hiện tốt, khiến tôi rất hài lòng. Nhưng vẫn còn nhiều cầu thủ nữa mà chúng tôi cần triệu tập trong đợt tập trung chính vào đầu tháng 5 tới để hoàn thiện đội hình”.
HLV Tan Cheng Hoe cho biết, đợt tập trung vừa rồi vắng các cầu thủ chủ chốt, như cầu thủ nhập tịch Liridon Krasniqi, Junior Eldstal và Dominic Tan, nên sắp tới họ sẽ được triệu tập lại để tuyển Malaysia hoàn thiện đội hình.
Một trọng tâm khác mà HLV Tan Cheng Hoe cũng thừa nhận là ông chưa quyết định chọn ai đá chính ở hàng công khi hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn, như cầu thủ ngoại nhập tịch gốc Brazil, Guilherme de Paula, tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha, hay Syafiq Ahman, sao trẻ Luqman Hakim và Shahrel Fikri Fauzi.
Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe nói: “Đây là một vấn đề và tôi cần phải giải quyết dứt khoát. Dù sao, thì điều tích cực nhất là chúng tôi đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt và lành mạnh giữa các cầu thủ này. Do đó, ở đợt tập trung vào tháng 5 tới, tôi sẽ kiểm tra cụ thể các cầu thủ trước khi đưa ra câu trả lời cuối cùng sẽ chọn ai chơi cao nhất trên hàng công tuyển Malaysia”.

LĐBĐ Malaysia giới thiệu chi tiết tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula vừa được gọi vào đội tuyển

FAM

Ở trận đấu trở lại của tuyển Malaysia tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là trận gặp UAE (ngày 3.6 tới), nhưng sẽ vắng mặt tiền vệ quan trọng Brendan Gan (bị cấm 1 trận vì án thẻ phạt). Vì vậy, HLV Tan Cheng Hoe hiện cũng đau đầu tìm người thay thế trong số các ứng viên như Nazmi Faiz Mansor, Krasniqi, Danial Amier Norhisham, Syamer Kutty Abba và Nor Azam Azih.
Sau trận gặp UAE, tuyển Malaysia gặp tuyển Việt Nam ngày 7.6 và trận cuối gặp Thái Lan ngày 15.6. Tất cả các trận đấu còn lại của bảng G hiện đều đấu tập trung tại Dubai, UAE từ ngày 3.6 đến 15.6.
Ở bảng G trước khi bị hoãn đấu vì dịch Covid-19, sau 5 lượt đấu tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, kế tiếp là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE 6 điểm (đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia 0 điểm đã bị loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.