HLV tuyển Malaysia yêu cầu tuyển thủ ‘thấm thía’ bài học thua đậm trận khởi động

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/05/2021 17:57 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe đã cảnh báo các tuyển thủ Malaysia coi trận giao hữu thua đậm Kuwait 1-4 là bài học để cải thiện mình trước khi bước vào 3 trận đấu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Tuyển Malaysia đã có một màn khởi động với thất bại trước Kuwait trên sân The Sevens ở Dubai (UAE), trận đấu mà họ đánh giá rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị để bước vào tranh vé đi tiếp ở bảng G. Tuy nhiên, HLV Cheng Hoe cho biết màn trình diễn không được như ý của các học trò không có gì quá nghiêm trọng, bởi đây chỉ là trận giao hữu và các tuyển thủ Malaysia chưa thể hiện hết mình nhằm tránh những chấn thương.

Các cầu thủ Malaysia (áo vàng) chơi dưới phong độ ở trận Kuwait

FAM

Dẫu vậy, ông Cheng Hoe vẫn cảnh báo các tuyển thủ Malaysia lấy thất bại trước Kuwait làm bài học để lấy lại nhịp và tự tin hơn trong trận giao hữu tới gặp chủ nhà Bahrain tại Manama vào ngày 29.5. “Nhìn chung, những người làm công tác huấn luyện như chúng tôi chưa hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Chúng tôi đã thi đấu chưa đạt đến mức chấp nhận được”, chiến lược gia 52 tuổi nói với Hãng tin Bernama.
HLV Cheng Hoe cho biết thêm trên tài khoản Facebook chính thức của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM): “Chúng tôi biết thất bại này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội khi tôi cảm thấy các cầu thủ rất thất vọng với kết quả như vậy. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải khắc phục những điểm yếu của mình khi đối đầu với Bahrain”.

Tiền vệ người Kosvo nhập tịch, Liridon mờ nhạt khi được tung vào sân trong hiệp 2

FAM

Ở trận đấu trên, mặc dù chân sút người Brazil nhập tịch là De Paula đã ghi được bàn thắng trong lần ra mắt nhưng Malaysia vẫn nhận thất bại đầu tiên sau 18 tháng không đá trận quốc tế chính thức nào. Malaysia đã cầm chân Kuwait 1-1 trong hiệp 1 trước khi bị đội bóng hạng 148 thế giới ghi liên tiếp 3 bàn ở nửa đầu hiệp 2. Theo báo giới Malaysia, trên thực tế, sự sa sút ở hiệp 2 có thể là do ông Cheng Hoe đã thay đến 9 cầu thủ.
Theo kế hoạch, đội quân của HLV Cheng Hoe sẽ bay sang Manama vào ngày 25.5 để gặp Bahrain, trước khi trở lại Dubai vào ngày 31.5. Ở bảng G, sau trận gặp UAE, Malaysia sẽ còn đụng độ Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).

Tiền đạo nhập tịch De Paula ghi bàn trong trận ra mắt tuyển Malaysia

FAM

“Ban huấn luyện sẽ xem xét những điểm yếu của đội. Toàn đội vẫn còn thời gian để cải thiện và lấy lại phong độ của mình”, HLV Cheng Hoe cho biết. Nhà cầm quân này còn tiết lộ rằng, ông cũng đã có sự lựa chọn 11 cầu thủ sơ bộ trong đội hình xuất phát của tuyển Malaysia sắp tới sau trận đấu với Kuwait. Hiện tại, Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.