BTC đề nghị Hoa hậu Triệu Thị Hà đưa chứng cứ 'tiếp khách lúc nửa đêm'

23/05/2014 03:00 GMT+7

Vừa qua sự việc Hoa hậu Các dân tộc VN Triệu Thị Hà viết đơn trả lại vương miện “vì lý do sức khỏe nên không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của ban tổ chức (BTC)” gây xôn xao dư luận.

Vừa qua sự việc Hoa hậu Các dân tộc VN Triệu Thị Hà viết đơn trả lại vương miện “vì lý do sức khỏe nên không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của ban tổ chức (BTC)” gây xôn xao dư luận.

 BTC đề nghị Hoa hậu Triệu Thị Hà đưa chứng cứ
Hoa hậu Triệu Thị Hà - Ảnh: Ciat 

Sau đó, Triệu Thị Hà lên tiếng cho biết cô bị BTC cuộc thi lạm dụng sức lao động, bị ép buộc phải tiếp khách là các mạnh thường quân để vận động tài trợ cho BTC, cộng thêm lịch hoạt động dày đặc, ảnh hưởng tới sức khỏe và việc học của cô.

Chiều qua 22.5, Triệu Thị Hà đã có cuộc làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn về sự việc trên. Trao đổi với Thanh Niên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho biết: “Cuộc làm việc để xác minh lá đơn viết tay xin trả lại danh hiệu hoa hậu có đúng là của cô hay không và tại sao bây giờ lá đơn đó lại được mang ra dư luận. Lá đơn đó đúng là cô ấy viết. Hiện chúng tôi chưa thể đưa ra quyết định gì mà sẽ báo cáo lên Bộ VH-TT-DL để xin ý kiến”.

Bà Kim Hồng (Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc VN) tuyên bố thông tin Triệu Thị Hà cho biết bị BTC đưa đi tiếp khách lúc nửa đêm là “hoàn toàn sai sự thật. Khi nói như vậy, Triệu Thị Hà đã không chỉ làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi mà còn là uy tín của cuộc thi và những đơn vị đồng hành, có liên quan. Tôi đề nghị Triệu Thị Hà đưa ra chứng cứ tôi bắt cô ấy đi tiếp khách giờ nào, tiếp những ai. Nếu không chứng minh được, cô ấy sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời nói của mình”. Bà Hồng cho biết: “Không chỉ từ chối tham gia các hoạt động từ thiện, đồng hành cùng BTC, Triệu Thị Hà trước đó còn có nhiều hành động như: bỏ học ở ĐH Thái Nguyên vào TP.HCM sinh sống, không liên lạc với BTC trong suốt 9 tháng, tự ý bỏ lịch chụp hình tết cho đơn vị tài trợ cuộc thi, gây ảnh hưởng đến uy tín và các hợp đồng kinh tế phía chúng tôi đã ký trước đó. Trong một lần vào TP.HCM và ở nhà tôi, Hà khiến mọi người lo lắng khi đi đến 1 giờ sáng mới về...”. BTC đã gửi văn bản lên Cục Nghệ thuật biểu diễn để chờ đợi ý kiến chỉ đạo về vụ việc này.

Tối qua, sau nhiều cuộc gọi, Triệu Thị Hà có cuộc trao đổi ngắn cùng chúng tôi qua điện thoại từ Hà Nội.

Theo Hà, tại sao chuyện đã xảy ra cả năm trước bây giờ lại rộ lên để dẫn đến chuyện không vui giữa bạn và BTC?

Thật ra đây cũng là điều tôi thắc mắc. Tôi chỉ muốn nói cho dư luận hiểu được việc viết đơn của tôi lúc đó là có áp lực, sức ép từ BTC. Tôi đã bỏ biết bao công sức để đi thi và đoạt danh hiệu này, vậy tại sao tôi lại có thể từ bỏ như vậy chứ.

Bạn có hối hận nếu như vương miện của mình bị tước?

Tôi không hề có ý định xin rút lại danh hiệu, ngay cả trong lúc ngồi viết đơn tôi cũng không có ý định từ bỏ. Vì lúc đó BTC buộc tôi vào thế phải viết nên tôi mới viết thôi.

Những điều Hà phát biểu mấy hôm nay trên báo chí bạn có sợ BTC cuộc thi kiện mình?

Những gì tôi nói là sự thật. Tôi không đặt điều để nói xấu ai cả. Tôi chia sẻ, tâm sự thật lòng với độc giả. Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu và cảm nhận những điều tôi nói là đúng.

Dạ Ly

>> Công bố vương miện 1,6 tỉ đồng của Hoa hậu đại dương
>> 32 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Đại dương 2014
>> Hoa hậu Thu Thảo e ấp trong áo dài xưa và nay 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.