Bắt hung thủ giết người từ vụ án lừa đảo

18/11/2010 19:55 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ Công an Hà Nội ngày 18.11 cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Hữu Tú (22 tuổi, ngụ tại huyện Núi Thành, Quảng Nam), một đối tượng đang bị Công an TP.HCM truy nã đặc biệt về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Trước đó, theo trình báo của chị P.T.H (22 tuổi, quê Thái Bình) về việc chị bị bạn chat lừa lấy đi một chiếc xe máy sau quá trình làm quen với Tú qua mạng.

Tuy nhiên, khi chat làm quen với chị H., đối tượng này xưng tên là Tuấn.

Sau khi làm quen qua mạng được một thời gian, tối 7.11, H. và Tú rủ nhau đi chơi chợ đêm Đồng Xuân, đến khi quay về, Tú giả vờ đánh rơi khẩu trang đồng thời nhờ chị H. xuống nhặt. Chị H. vừa xuống khỏi xe, Tú đã nhấn ga bỏ chạy mất dạng.

Tới ngày 17.11, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi trọ của Tú ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra phát hiện, đầu tháng 5.2009, khi thấy chị H.A (30 tuổi), đến cơ sở in ấn mà Tú đang làm thuê tại Q.Gò Vấp, TP.HCM, để đặt in danh thiếp, do đang nợ nần nhiều, Tú đã nảy sinh ý định giết chị H.A để cướp xe máy.

Lợi dụng lúc chị H.A đang mải xem mẫu card, Tú đã lấy dây điện siết cổ nạn nhân đến chết rồi bỏ xác nạn nhân vào bao tải, thuê một người đàn ông lái xe ba gác chở đến Q.Thủ Đức vứt xác phi tang.

Sau khi bán chiếc xe của nạn nhân được 6 triệu đồng, Tú bỏ trốn ra Hà Nội và tiếp tục gây án thì bị công an Hà Nội tóm gọn.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.