Bộ GD-ĐT và VietnamWorks: Triển khai dự án "Vì sự nghiệp giáo dục"

19/11/2006 15:22 GMT+7

Sáng 20/11, Dự án "Vì sự nghiệp Giáo dục" do Bộ GD- ĐT và VietnamWorks khởi xướng sẽ bắt đầu và kéo dài suốt 3 tháng với kinh phí đầu tư ước tính khoảng 100.000 USD.

Theo số liệu thống kê của VietnamWorks, cung cấp lao động cấp cao ở Việt Nam chỉ đáp ứng được 30-40% nhu cầu của thị trường. Vì vậy, việc nâng cao kỹ năng làm việc cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường là một việc làm cần thiết và ý nghĩa. Dự án “Vì sự nghiệp giáo dục” giúp các bạn sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, mang tính cạnh tranh cao tại các công ty tầm cỡ. Chỉ cần truy cập vào website www.vietnamworks.com, các bạn sinh viên có cơ hội lựa chọn cho mình công việc thực tập phù hợp, nơi giúp các bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng làm việc, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp cũng như kinh nghiệm chuyên môn.

Ngoài ra, công ty Navigos - VietnamWorks cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng phỏng vấn và làm việc cho hàng ngàn sinh viên Việt Nam. Giai đoạn một, công ty sẽ tài trợ cho chương trình bằng “Mô hình công ty tại trường học” để giúp các bạn sinh viên Việt Nam tìm hiểu và phát huy khả năng phỏng vấn và làm việc cho mình. Mô hình sẽ được thử nghiệm lần đầu tiên tại hai trường Đại học: Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Bách Khoa TP.HCM. Bà Đặng Huỳnh Mai - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Đây là một dự án rất thiết thực và ý nghĩa, giúp sinh viên có điều kiện nâng cao kỹ năng làm việc”.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.