HLV Zidane đặt mục tiêu ‘khủng’: Real Madrid thắng các trận còn lại được không?

Giang Lao
Giang Lao
10/02/2021 15:47 GMT+7

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau Huesca 2-1 là Getafe 2-0 rạng sáng 10.2, đã giúp Real Madrid thắp lại hy vọng cuộc đua ngôi vô địch La Liga trước hai kình địch Atletico Madrid và Barcelona.

Tuy nhiên, theo HLV Zidane phát biểu sau trận thắng Getafe với rất nhiều thay đổi trong đội hình thi đấu của Real Madrid như chiến thuật và nhân sự ra sân, thì: “Tình thế vẫn chưa thay đổi đáng kể. Nhưng chúng tôi đã tìm ra con đường để chiến đấu đến hết mùa giải”.
Hiện Real Madrid áp sát trở lại đội đầu bảng Atletico Madrid với cách biệt còn thua 5 điểm (46 so với 51) trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng đã đấu nhiều hơn 2 trận, cũng như giành lại vị trí thứ 2 trước kình địch Barcelona (46 so với 43), nhưng cũng đấu nhiều hơn 1 trận.
Theo HLV Zidane: “Trong những trận còn lại (ở La Liga), Real Madrid bắt buộc phải giành điểm tối đa. Chúng tôi phải chiến đấu, và đang có hy vọng. Chúng tôi phải tiến lên và tiếp tục làm việc cật lực để đạt được”.
Niềm tin cho HLV Zidane là Real Madrid đang trong tình huống khủng hoảng lực lượng do có quá nhiều ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Vì thế, chiến lược gia người Pháp đã linh động thay đổi chiến thuật thi đấu sang 3-4-3 và đã có ngay thành công ngoài trông đợi.

Marcelo (giữa) đã thi đấu ấn tượng cho Real Madrid ở vai trò tấn công biên

AFP

Ngoài ra, chiến thuật này cũng giúp HLV Zidane tận dụng hết số nhân sự đang có trong tay dù có người thi đấu trùng vị trí, như đưa hậu vệ kỳ cựu Marcelo lên chơi ở vị trí tấn công biên phải cùng cầu thủ trẻ Marvin ở cánh trái. Bên cạnh đó cũng tận dụng tiền vệ tấn công kỳ cựu Isco trong hiệp 2, dù dự báo ban đầu sẽ cho đá chính.
Nhưng HLV Zidane giải thích: “Isco mới trở lại tập chỉ 1 buổi cùng cả đội, vì thế anh ta không đủ điều kiện thi đấu từ đầu”. Do đó, Marvin được thế chỗ và cả cầu thủ trẻ từ đội Real Madrid B Sergio Arribas cũng được tung vào sân trước Isco.

Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema vẫn là nhân tố chính giúp Real Madrid vượt khó

AFP

Mặc dù vậy, những sự chắp vá này đã giúp Real Madrid thi đấu trơn tru, có nhiều khởi sắc và theo HLV Zidane, nếu cứ tiếp tục nỗ lực như vậy, từng bước vượt khó thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể làm nên kỳ tích là hướng tới mục tiêu thắng mọi trận còn lại ở La Liga để làm điều thần kỳ soán ngôi đầu của Atletico Madrid vào cuối mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.