HLV Zidane hết kiên nhẫn, Real Madrid sẽ bán lỗ Eden Hazard?

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2021 20:17 GMT+7

Ngôi sao trị giá 167 triệu euro (theo báo chí Anh) Eden Hazard từ vị thế con cưng ở Real Madrid , nhưng nay đang bị báo chí Tây Ban Nha bắt đầu công kích dữ dội vì chưa thể hiện được gì.

Eden Hazard từng tuyên bố mùa giải 2019-2020 khi anh vừa gia nhập Real Madrid từ Chelsea: “Mùa giải đáng vứt bỏ đi”, do chỉ ghi đúng 1 bàn sau 22 trận, còn lại đa số thời gian là dưỡng thương và giảm cân.
Mùa bóng hiện nay, Eden Hazard đặt nhiều kỳ vọng sẽ bùng nổ, và được HLV Zidane cực kỳ ưu ái đổi cả vị trí tấn công sở trường của Marco Asensio và Vinicius ở cánh trái trao lại cho ngôi sao người Bỉ để anh có đất diễn như mong muốn. “Thế nhưng, đổi lại là không có gì cả”, nhà báo Carlos Carpio của tờ Marca bình luận sau màn trình diễn của cầu thủ này ở trận hòa Osasuna 0-0 cuối tuần qua.
Trận gặp Osasuna cũng là trận đầu tiên ra sân từ đầu của Eden Hazard kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi cuối tháng 11 năm ngoái, nhưng đổi lại màn trình diễn của ngôi sao người Bỉ vẫn quá nhạt nhòa và không để lại bất cứ dấu ấn nào.
Trước đó, HLV Zidane cũng hết sức thận trọng sử dụng Eden Hazard từng bước để cầu thủ này tìm lại phong độ và thể lực. Như sau trận chỉ ngồi dự bị khi Real Madrid thắng Granada 2-0, đã tung ra anh sân từ ghế dự bị ở trận hòa Elche 1-1 và thắng Celta Vigo 2-0 gần đây tại La Liga.
Thế nhưng, những bước đệm này vẫn chưa thể giúp Eden Hazard tìm mình dù chỉ một phần nào đó ở trận gặp Osasuna giữa lúc Real Madrid rất cần chiến thắng để soán ngôi đầu của Atletico Madrid.

Eden Hazard vui được trở lại thi đấu, nhưng chưa tìm lại phong độ đã bắt đầu bị báo chí Tây Ban Nha soi mói

AFP

Thậm chí, màn trình diễn này còn dẫn tới sự kiên nhẫn với Eden Hazard nay cũng bắt đầu cạn kiệt và sự ngờ vực lan rộng rằng Real Madrid đã ký một bản hợp đồng chắc chắn đã thất bại.
HLV Zidane gần đây đã thừa nhận: “Tôi không biết được khi nào Eden Hazard sẽ có đủ sức chơi hết 90 phút. Tôi cũng chưa rõ khi nào cậu ấy tìm lại phong độ tốt nhất. Hãy cứ chờ xem, dù sao cũng phải đi từng bước một đối với Eden Hazard (vốn bị chấn thương quá nhiều và tăng cân)”.
Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha thì xem phát biểu này của HLV Zidane là một biểu hiện của sự thất vọng và đã cạn sự kiên nhẫn với ngôi sao vừa bước qua tuổi 30, từng được kỳ vọng sẽ đưa Real Madrid trở lại vinh quang sau thời của Cristiano Ronaldo.

HLV Zidane cũng đã thể hiện sự mất kiên nhẫn với Eden Hazard

AFP

Trong tuần này, các đài phát thanh ở Tây Ban Nha đặt chủ đề bình luận: “Điều gì đã xảy ra với Eden Hazard?”. Những so sánh cùng thời điểm 1 năm rưỡi Eden Hazard ở Real Madrid với ngôi sao bị thất sủng Gareth Bale cũng được mang ra tranh luận dữ dội.
Eden Hazard tính đến lúc này đã thi đấu cho Real Madrid 31 trận, ghi vỏn vẹn 3 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn, đoạt chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Còn Gareth Bale cũng cùng thời điểm đã chơi đến 69 trận, ghi 34 bàn và có 24 pha kiến tạo thành bàn, đoạt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, vô địch Champions League ghi bàn ở trận chung kết, tương tự là World Club Cup và Siêu cúp châu Âu. 

Báo chí Anh cũng vào cuộc, và có ý hả hê khi Real Madrid cưng chiều Eden Hazard, nhưng đổi lại còn tệ hơn so với Gareth Bale

MailOnline

Công trạng như Gareth Bale nay còn bị Real Madrid đẩy sang Tottenham theo dạng cho mượn, còn Eden Hazard sắp trở thành “cục nợ” to tướng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mỗi năm Real Madrid phải trả mức lương lên đến 15 triệu euro cho cựu cầu thủ của Chelsea và hợp đồng kéo dài đến tháng 6.2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.