HLV Zidane ‘nắn gân’ nhiều ‘ông sao’ Real Madrid, đáp trả cực chất chủ tịch La Liga

Giang Lao
Giang Lao
14/01/2021 14:26 GMT+7

Dồn nén nhiều bức xúc gần đây khiến nhà cầm quân người Pháp, HLV Zidane đã bộc phát trong cuộc họp báo trước trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid gặp Athletic Bilbao rạng sáng 15.1.

Phong độ của Real Madrid gần đây không thực sự tốt, hòa 2 trận trước Elche (1-1) và Osasuna (0-0) là cái tát đau điếng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ đã bỏ lỡ cơ hội vàng áp thật sát đội đầu bảng Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga.
Ở trận hòa mới nhất trước Osasuna, HLV Zidane còn bực bội chỉ trích ban tổ chức La Liga đã hành xác Real Madrid đi thi đấu sân khách giữa bão tuyết, trải qua chuyến bay giông bão đầy bất trắc có thể xảy ra chuyện xấu thảm hoạ, và cũng không thể quay lại Madrid sau trận đấu, nay còn phải xa nhà tới gần 10 ngày vì đấu tiếp Siêu cúp Tây Ban Nha.
Đáp trả, chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas nói: “Chính Real Madrid đã quyết định vẫn bay đến sân khách thi đấu với Osasuna, nên việc kêu ca của HLV Zidane chỉ là bao biện cho kết quả không như ý muốn của mình”.
Phản ứng lại ngay sau đó, HLV Zidane cho biết: “Tôi đã nói gì những cần nói, và không cần trả lời (với ông Javier Tebas). Những gì xảy ra trên thực tế đã đủ nói lên tất cả, tôi không cần bào chữa”.
Theo báo chí Tây Ban Nha, ở trận đấu giữa Real Madrid hòa Osasuna và gần đây là Atletico Madrid thắng Sevilla 2-0 đều diễn ra trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, có lúc âm đến 7 độ C.

Sân đấu của Osasuna ngập trong tuyết phải cần tới 40 người dọn trước khi đấu với Real Madrid ở cuối tuần trước

AFP

Trong khi đó, về nội tình Real Madrid gần đây đã có dấu hiệu chững lại trong 3 trận gần đây sau 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga từ đầu tháng 12 năm ngoái, đã khiến HLV Zidane bất an và phải nắn gân nhiều ngôi sao của mình đang có biểu hiện bất đồng nội bộ.
Theo tờ AS, gần đây tiền vệ Vinicius Jr đã bị HLV Zidane trừng phạt không cho thi đấu 5 trận liền vì tội ngồi nhắn tin trên điện thoại giữa lúc ông đang họp đấu pháp toàn đội. Lý do Vinicius Jr bất mãn vì nghĩ rằng HLV Zidane đã lấy suất của mình trao cho Eden Hazard.
Trong khi Eden Hazard thì đang sa sút không phanh, còn chân sút Karim Benzema thì tịt ngòi trong 3 trận gần đây, khiến Real Madrid sau giai đoạn ổn định thì nay đang chòng chành rất dễ rơi vào tình trạng sa sút trở lại. Ngoài ra, HLV Zidane còn phải chịu áp lực giải thích tình trạng của ngôi sao trẻ Martin Odegaard đến nay chưa được trao nhiều cơ hội thi đấu…

HLV Zidane đã trừng phạt cầu thủ Vinicius Jr để làm gương cho những người khác

Reuters

Theo tờ AS, diễn biến hiện nay đang có những bất ổn âm ỉ ở nội bộ Real Madrid, nhưng HLV Zidane lại đang tận dụng tuần thi đấu tại Siêu cúp Tây Ban Nha này để hy vọng vô địch và lập lại điều kỳ diệu như ở mùa trước.
Cùng thời điểm này năm ngoái, chính nhờ danh hiệu vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha (thắng Atletico Madrid 4-1 trong trận chung kết sau loạt sút luân lưu 11m, hòa 0-0 trong giờ thi đấu chính), đã giúp Real Madrid quay lại La Liga quật khởi ngoạn mục vượt qua kình địch Barcelona để đăng quang.
Mùa này, Real Madrid đang bị chính Atletico Madrid bỏ xa ở cuộc đua vô địch La Liga (thua 4 điểm và đấu nhiều hơn 2 trận). Trong khi nếu vượt qua Athletic Bilbao trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng mai 15.1, thì ở chung kết Real Madrid sẽ gặp kình địch Barcelona cuối tuần này trên sân La Cartuja ở Seville.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.