HLV Zidane và nỗi ám ảnh ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
20/01/2021 18:00 GMT+7

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình ở Real Madrid trong tư cách cầu thủ lẫn HLV, ông Zidane chưa lần nào có được vinh quang vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Khi còn thi đấu, ông Zidane có 2 lần vào chung kết Cúp nhà Vua nhưng đều không thể giúp Real Madrid thắng được Deportivo (thua 1-2 năm 2002) và Real Zaragoza (thua 2-3 sau hiệp phụ năm 2004), còn khi làm HLV thì thành tích cao nhất chỉ là vào đến tứ kết.
Vì vậy, cho đến nay Cúp nhà Vua là danh hiệu còn thiếu và thực sự ám ảnh ông Zidane. Ở nhiệm kỳ 1 khi trở thành HLV dẫn dắt Real Madrid thay HLV Rafa Benitez từ tháng 1.2016 đến hết mùa giải 2018, dù đoạt hầu hết vinh quang gồm 1 La Liga và 3 Champions League, cùng Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu hay FIFA Club World Cup, thì chức vô địch Cúp nhà Vua vẫn cứ lảng tránh ông.
Ở mùa 2015 - 2016, khi Zidane đến thì Real Madrid đã sớm bị loại khỏi Cúp nhà Vua vì đưa cầu thủ Denis Cheryshev không đủ điều kiện ra sân thi đấu ở trận vòng 1/16 thắng Cadiz 3-1. Lỗi này thuộc về HLV Benitez khi đó còn tại vị.
Ở mùa kế tiếp 2016 - 2017, HLV Zidane sau khi thế vai giúp Real Madrid vô địch Champions League cùng dàn hảo thủ đang ở đỉnh cao phong độ như Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Toni Kroos, Gareth Bale… hoàn toàn có thể giành được chức vô địch Cúp nhà Vua khi thống trị cả La Liga và châu Âu. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có thể vô địch La Liga và Champions League, còn tại Cúp nhà Vua họ dừng bước đau đớn ở tứ kết (thua Celta Vigo 3-4 sau hai lượt đấu).

HLV Zidane đang khát khao có được chức vô địch Cúp nhà Vua  

AFP

Mùa 2017 - 2018, chính HLV Zidane gần đây thừa nhận ông đã từng đặt quyết tâm phải vô địch Cúp nhà Vua cao hơn cả cuộc đua vô địch La Liga và Champions League. Nhưng rồi Real Madrid chỉ vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, về thứ 3 ở La Liga, còn Cúp nhà vua vẫn dừng bước ở tứ kết khi thua Leganes bằng luật bàn thắng sân khách khi hòa 2-2 sau hai lượt đấu. Đáng nói, Real Madrid sau khi thắng 1-0 ở lượt đi, đã chắc suất đi tiếp trong tay khi lượt về đấu sân nhà thì lại chơi chủ quan và bại trận 1-2.
Chính việc bị Leganes loại ở Cúp nhà Vua là một phần nguyên nhân khiến HLV Zidane sau mùa giải 2018 đột ngột nói lời chia tay Real Madrid. HLV Zidane sau này cũng thừa nhận: “Thất bại trước Leganes là tránh nhiệm thuộc về tôi. Đó là kỷ niệm tồi tệ nhất khi tôi dẫn dắt Real Madrid, và khiến tôi hết sức day dứt”.

Real Madrid đang có phong độ không tốt gần đây khi hòa Osasuna 0-0 ở La Liga và thua Athletic Bilbao 1-2 ở bán kết Siêu cúp

AFP

Trong mùa bóng vừa qua, nỗi ám ảnh này lại tiếp tục với HLV Zidane khi giúp Real Madrid vô địch La Liga, nhưng vào đến tứ kết Cúp nhà Vua lại thua sốc Real Sociedad 3-4.
Mùa này, Real Madrid đang thất thế ở La Liga, vừa mất ngôi vô địch Siêu cúp sẽ trở lại hành trình chinh phục Cúp nhà Vua với trận ra quân ở vòng 1/16 gặp đội hạng 3 Alcoyano lúc 3 giờ rạng sáng mai (21.1). 

Real Madrid chuẩn bị trước trận gặp Alcoyano rạng sáng mai 21.1

AFP

Đây sẽ là cơ hội nữa để HLV Zidane tìm kiếm cho được ngôi vô địch vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, do Cúp nhà Vua thi đấu theo thể thức 1 lượt đấu cho đến vòng bán kết mới đấu 2 lượt đi về từ mùa 2019 - 2020, nên rất dễ xảy ra tình trạng các ứng viên bị các đội bóng yếu dồn sức quật ngã. Atletico Madrid là trường hợp điển hình khi mới thua Cornella 0-1 ở vòng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.