Người Sài Gòn thích dùng mạng di động nào?

06/05/2014 11:56 GMT+7

“Năm 1994 khi mình bắt đầu dùng điện thoại di động thì tại Việt Nam mới chỉ có một mạng duy nhất là MobiFone. Hồi ấy, từ giá thiết bị đầu cuối cho đến giá cước thuê bao, cước cuộc gọi còn rất đắt...”, Anh Nhân - một thuê bao của MobiFone tại thành phố Hồ Chí Minh (090370xxxx) - nhớ lại. Nhưng sau 20 năm, giá cước dịch vụ thông tin di động đã giảm đến cả chục lần.

***

Thích và...gắn bó

Theo thống kê, MobiFone hiện là nhà mạng có số lượng thuê bao trả sau nhiều nhất, chiếm gần 10% tổng số thuê bao, trong đó đa phần là những thuê bao đã gắn bó rất nhiều năm. Bởi ngay từ những năm tháng đầu tiên cung cấp dịch vụ thông tin di động tại thành phố Hồ Chí Minh, chỉ có thuê bao trả sau, khách hàng hầu hết là những người có thu nhập cao và ổn định. Và chính nhờ “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy” thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành “bàn đạp” để MobiFone đẩy mạnh dịch vụ ra các khu vực khác.

 MobiFone

Hầu hết các công ty kinh doanh, dịch vụ đều hiểu một điều rằng: Muốn mạnh và chiếm lĩnh thị trường chung trước hết phải nắm giữ được thị phần lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. MobiFone đã làm được điều này. Dù có so kè hay có hơn có thua ở các khu vực khác, nhưng tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, hiện MobiFone vẫn đang dẫn đầu với 59% thị phần theo nghiên cứu của Nielsen. Đóng góp doanh thu từ thị trường thành phố Hồ Chí Minh luôn chiếm tỉ trọng trên dưới 1/3 của toàn mạng. Những con số trên cho thấy một thực tế ngọt ngào là người Sài Gòn thích dùng mạng di động nào nhất!

Ngọt ngào hơn nữa khi có đến 72% khách hàng của MobiFone qua khảo sát đã cam kết sử dụng và gắn bó lâu dài, cao nhất trong số các nhà mạng. Đến khi MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 3G, thì dịch vụ cũng được dùng nhiều nhất (27%/tổng số thuê bao) trong số các nhà mạng. Nhưng điểm đáng chú ý nữa là, người Sài Gòn dùng dịch vụ 3G của MobiFone nhiều nhất so với các khu vực khác, chiếm đến 30%/tổng số thuê bao, nhiều hơn tỉ lệ sử dụng ở khu vực thành thị (25%) và tỉ lệ chung của cả nước (khoảng 21%).  

Theo một khảo sát mới đây của Nielsen, tỉ lệ người dùng các dịch vụ truyền tải dữ liệu/3G của MobiFone đạt 27%/tổng số thuê bao, trong khi của VinaPhone là 19% và Viettel là 13%. Khảo sát của Nielsen cũng cho biết, khách hàng của  MobiFone đa phần sử dụng thiết bị đầu cuối là điện thoại đa phương tiện và điện thoại thông minh - tỉ lệ này chiếm đến 55% ; so với VinaPhone là 40% và Viettel là 35%.

Thế nhưng cũng phải thấy một thực tế là, người Sài Gòn cũng đã có lúc...“giận” MobiFone. Trong giai đoạn những năm từ năm 2002-2007, chất lượng hạ tầng, mạng lưới của các nhà mạng nói chung vẫn đang trong thời kì đầu tư để hoàn thiện, thỉnh thoảng xảy ra các sự cố về chất lượng sóng và cuộc gọi, khi ấy MobiFone là nhà mạng có lượng thuê bao lớn nhất, và tập trung nhiều ở thị trường thành phố Hồ Chí Minh, vì thế khách hàng cũng không tránh khỏi phiền lòng. “Hạn chế lịch sử” ấy xảy ra đối với tất cả các nhà mạng, với nhiều ngành dịch vụ (đơn cử dịch vụ ADSL, truyền hình cáp...), song chính sự thể hiện không hài lòng của khách hàng đã giúp nhà mạng hoàn thiện chính mình hơn. Bằng chứng là đến bây giờ, chỉ đơn cử ở chỉ tiêu thiết lập cuộc gọi thành công, MobiFone đã đạt đến tỉ lệ 99,35% .

Chọn lựa vì chất lượng

Trải qua 20 năm tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, dịch vụ của MobiFone ngày càng được hoàn thiện với nhiều tiện ích, khách hàng luôn tin tưởng sử dụng mạng MobiFone vì ngoài vấn đề chất lượng dịch vụ, mạng lưới thì MobiFone còn là nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất trong suốt nhiều năm liền qua các giải thưởng và khảo sát mới đây của Nielsen:  MobiFone đạt điểm cao nhất, đạt 8,3 điểm trên thang điểm 10.

Khách hàng hiện nay đặc biệt là khách hàng có thu nhập cao thường lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ với yêu cầu hàng đầu là chất lượng dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Cũng theo kết quả khảo sát, ở phân khúc thu nhập hộ gia đình từ 15-30 triệu đồng/tháng và từ 30-45 triệu đồng/tháng, tỉ lệ khách hàng của MobiFone cũng chiếm nhiều nhất.

Với những nỗ lực sáng tạo không ngừng để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, MobiFone đang giữ vai trò là cầu nối, hỗ trợ khách hàng “Kết nối tương lai”, đạt được những mơ ước tốt đẹp trong cuộc sống.

Thu Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.