Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan thu hồi vốn đáng kể nhờ Messi đến PSG

Giang Lao
Giang Lao
15/08/2021 10:15 GMT+7

Theo tờ Marca , huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, người Mỹ, có thương hiệu áo đấu Jordan của hãng Nike tài trợ cho PSG, nhưng lâu nay bị ảnh hưởng doanh thu do đại dịch Covid-19 .

Cũng vì ảnh hưởng bởi đại dịch nên tài sản ròng của Michael Jordan sụt giảm đến 24% theo tạp chí Forbes, khi từ mức 1,7 tỉ euro xuống còn 1,3 tỉ euro. Tuy nhiên, nhờ sự có mặt của MessiPSG, huyền thoại bóng rổ này đã thu hồi lại vốn liếng kha khá.
Theo đó, khi tham gia tài trợ cho PSG từ mùa 2019 - 2020 thì mỗi chiếc áo đấu thương hiệu Jordan được bán ra giúp Michael Jordan thu lại 5% lợi nhuận. Mặc dù vậy, doanh thu này khá èo uột, bất kể đội bóng thành Paris có những ngôi sao như Kylian Mbappe hay Neymar thì những chiếc áo đấu mang thương hiệu Jordan vẫn không bán được nhiều.
Phải đến khi Messi gia nhập PSG do CLB Barcelona từ chối ký hợp đồng, thì mới tạo ra một cơn sốt với giới CĐV đội bóng thành Paris.
Ngay sau khi hoàn tất ký hợp đồng, những chiếc áo đấu thương hiệu Jordan có tên Messi và số 30 đã bán chạy như tôm tươi. Cho đến nay, theo các thống kê áo đấu của Messi đã bán ra được hơn 832.000 chiếc và vẫn còn tiếp tục tăng từng ngày, giúp PSG thu về khoảng 120 triệu euro. Nhờ đó cũng giúp cho Michael Jordan thu lại hơn 6 triệu euro chỉ trong 1 tuần nay.

Áo đấu có tên Messi và số 30 đang bán rất chạy cho các CĐV PSG cũng như người hâm mộ toàn cầu

AFP

Dự kiến áo đấu của Messi vẫn  bán ra với số lượng khoảng 2,5 triệu chiếc trong mùa giải hiện nay, tiếp tục giúp Michael Jordan thu hồi lại vốn đáng kể sau một thời gian được cho là có doanh thu khá thấp so với kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.