Cảm ơn cuộc đời, với những đóa hoa thơm !

25/10/2013 06:00 GMT+7

Được làm mẹ đó là những gì thiêng liêng nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ trên thế gian này. Tôi cũng giống như bao nhiêu người phụ nữ khác cũng sinh con, nuôi dạy con trong niềm yêu thương vô bờ bến. Từng ngày, từng giờ qua đối với tôi chỉ cần được nhìn thấy con yêu của mình khôn lớn và trưởng thành, để được cảm nhận, được nhìn thấy nụ cười âu yếm của con, được con ôm chặt lấy chân khi mẹ đi đâu đó về, để có cảm nhận được tiếng hò reo vui vẻ, nụ cười tươi rói với những nụ hôn còn dính đầy kẹo ngọt của con... Những điều ấy, con mang lại đã đủ để cho tôi vượt lên trên mọi thứ trong cuộc sống này rồi. Những giây phút tôi có được ngày hôm nay tất cả đều nhờ công lao của chị, đó là một người bạn, một bác sĩ có tâm với nghề - bác sĩ Lan.

 Những giây phút tôi có được hôm nay đều nhờ chị - một bác sĩ có tâm với nghề - d
Những giây phút tôi có được hôm nay đều nhờ chị - một bác sĩ có tâm với nghề
- Ảnh: Đoàn Thị Lương

Đã 3 năm trời vợ chồng tôi lấy nhau, lúc nào cũng ao ước sẽ có tin vui. Thời gian trôi qua rất lâu. Rồi đến khi nghe bác sĩ kết luận tôi bị buồng trứng đa nang, khả năng mang thai là rất khó, lúc đó dường như mọi thứ đã đổ sụp dưới chân. Tôi không còn đủ lý trí và bình tĩnh để nghĩ về một việc gì nữa, nhưng nhờ tình yêu thương chân thành của chồng, nhờ sự quan tâm chăm sóc nhiệt tình, kết hợp phương pháp điều trị có khoa học của bác sĩ Lan, đã giúp tôi vượt lên trên tất cả, đấu tranh, kiên nhẫn, chạy chữa thuốc thang và cuối cùng tôi cũng đã được đền đáp xứng đáng. Khoảng thời gian đầu chữa trị, bác sĩ Lan đã động viên tôi rất nhiều, dường như đó là những lời khuyên giữa hai người phụ nữ với nhau, chân thành, không chút ngại ngùng hay giấu giếm. Tôi đã thổ lộ cho chị nghe tất cả từ những thói quen sinh hoạt vợ chồng, những lần chăn gối, rồi nhờ chị đưa ra những lời khuyên. Chị đã đưa ra những phương pháp khoa học rất bài bản, đòi hỏi phải kiên nhẫn điều trị. Nhưng bên cạnh đó còn có cả phương pháp chữa bệnh bằng tâm lý rất hữu hiệu, đó là những lời khuyên chân thành của chị.

Và rồi sau 8 tháng mong ngóng, chị thông báo rằng tôi đã mang thai được 4 tuần. Tôi không còn tin vào tai mình nữa, còn hỏi lại chị là có thật không? Chị mỉm cười nhìn tôi và nói: “Đó là sự thật em à, vui lên đi”. Thế là tôi khóc ngon lành trong phòng khám, mọi người xung quanh chắc không thể hiểu tôi khóc vì lý do gì, nhưng tôi thấy mình là người hạnh phúc nhất trên thế gian này. Những ngày đầu mang thai, tôi cũng hồi hộp lắm, chồng tôi cũng chu đáo hơn hẳn, chăm lo cho tôi từng li từng tí.

Đến ngày sinh con, trong khi chờ để đưa vào phòng mổ tôi cũng run lắm, nhưng bên cạnh tôi luôn có những người thân yêu. Ngoài sự chăm sóc tận tình của bà ngoại, dì út, của chồng và anh em trong họ, còn có chị bên cạnh hỏi han, thế là tôi lại có thêm dũng khí, hít thở bình tĩnh, nở nụ cười thật tươi để chuẩn bị đón con yêu! Quả thật chị đúng là một bác sĩ tâm lý tuyệt vời, chỉ qua nụ cười tươi, vài lời động viên, tôi đã nghe tiếng khóc “oe oe” của con rồi. Cảm giác hồi hộp hay đau đớn không còn nữa, thay vào đó là những giọt nước mắt hạnh phúc. Chị bế con gái yêu đến trước mặt tôi, để tôi có thể ngắm nhìn khuôn mặt đáng yêu ấy. Chị bảo: "Mẹ tròn, con vuông nhé! Chúc mừng em”. Trong tiếng nấc nghẹn ngào vì hạnh phúc, tôi chỉ có thể nói: "Em cảm ơn chị rất nhiều! Chính chị mới là người mẹ của con em đó chị à!". Chị lại cười tươi, nụ cười ấy hồn nhiên, trong trẻo lắm, mà cho tới bây giờ mỗi khi nhớ về chị tôi lại thấy tim mình đập loạn nhịp. Tôi ôm chặt lấy con gái bé bỏng trong vòng tay, mỉm cười mãn nguyện, thầm cám ơn cuộc đời, cám ơn chị - người bác sĩ của nhân dân.

Nhằm khuyến khích mọi người tỏ lòng tri ân đến các y, bác sĩ đã chăm sóc và giúp bạn, người thân vượt qua bệnh tật, Bệnh viện FV tổ chức chương trình chia sẻ mang tên “Câu chuyện của bạn” từ 7.10.2013 đến 29.12.2013 với tổng giá trị giải thưởng 47 triệu đồng.

Bài viết tham gia bằng tiếng Việt, từ 500 - 1.500 chữ, gửi về website: http://viban.fvhospital.com hoặc email: cauchuyencuaban@fvhospital.com.  Thông tin thêm vui lòng truy cập http://viban.fvhospital.com hoặc đường dây nóng: 0949646349.

Đoàn Thị Lương

>> Bệnh viện FV 10 năm chung sức cùng y tế Việt Nam
>> Tiến sĩ, bác sĩ Pierre - Joseph Dumas, bàn tay vàng của Bệnh viện FV
>> Hội chẩn đa chuyên khoa tại bệnh viện FV
>> Bệnh viện FV mang lại hi vọng cho cậu học trò nghèo
>> Phẫu thuật bàn tay với chuyên gia Pháp tại Bệnh viện FV
>> Tôi chọn Bệnh viện FV để phục vụ quê hương
>> Bệnh viện FV phẫu thuật tai thành công giúp bệnh nhân hồi phục thính lực
>> Bệnh viện FV (Pháp Việt) cho tôi niềm tin và hy vọng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.