Thu giữ trên 600 thùng nước tăng lực nhái nhãn hiệu

06/06/2012 17:13 GMT+7

(TNO) Qua kiểm tra ô tô tải mang BKS 88K - 3071 tại khu vực phố Yên Viên, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội, lực lượng trinh sát Đội 8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Hà Nội phát hiện trên xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP” được xác định là hàng giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

(TNO) Trưa ngày 6.6, Đội 8 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Hà Nội, đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát có địa chỉ tại khu công nghiệp Lỗ Sung, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40 kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập date.

Liên quan tới vụ việc, trước đó, 9 giờ 50 phút cùng ngày, qua kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 88K - 3071 tại khu vực phố Yên Viên, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội, lực lượng trinh sát Đội 8, PC46 phát hiện trên xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP” được xác định là hàng giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Đấu tranh khai thác, tài xế chiếc xe tải trên là Trần Đức Dũng (33 tuổi, quê quán xã Yên Thường, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) khai nhận số nước tăng lực trên vừa lấy từ xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát, để đem đi tiêu thụ tại xã La Phù, H.Hoài Đức, TP.Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Trọng Tiến, Giám đốc Công ty Huy Phát cho biết: trước khi đi vào sản xuất, công ty ông đã đi đăng ký nhãn hiệu “STINHP”, nhưng bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi. Tuy nhiên, Công ty Huy Phát vẫn cố tình sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ loại nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP” được chừng 1 tháng nay.

Theo đó, 1 thùng “STINHP” tăng lực 24 chai có giá bán là 110.000 đồng. Hiện công ty đã sản xuất được 1.000 thùng và đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng. Thị trường tiêu thị loại nước tăng lực này là các vùng ngoại thành, các hàng quán vỉa hè.

Tiến hành kiểm tra nhà xưởng cũng như công nghệ sản xuất nước tăng lực của Công ty Huy Phát, lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại phẩm màu mà số công nhân đang tiến hành pha chế đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Một số loại hương liệu vốn được dùng trong sản xuất công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm) cũng được phát hiện tại đây. Chưa hết, nước đuợc dùng pha chế hương liệu, phẩm màu để cho ra nước tăng lực đóng trong chai, chính là nước giếng khoan chưa qua xử lý.

Được biết, trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” xuất hiện trên thị trường, phía Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ). Kết luận giám định: sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo, Inc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.


Phát hiện hàng trăm thùng nước tăng lực nhái nhãn hiệu - Ảnh: Hà An


Loại nước tăng lực “STINHP” rất giống “STING” - Ảnh: Hà An


Tiến hành lập biên bản, niêm phong đối với nhãn hiệu nước  “STINHP” - Ảnh: Hà An

Hà An (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.