Jorge Valdano: ‘Sự im lặng của Real Madrid đã làm tổn thương HLV Zidane’

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2021 14:21 GMT+7

Khác với những đánh giá từ báo chí Tây Ban Nha rằng HLV Zidane đã ‘đâm sau lưng’ Real Madrid qua bức thư ngỏ chia tay, cựu danh thủ Jorge Valdano lại cho rằng HLV người Pháp đã làm đúng.

Ông Jorge Valdano, cựu danh thủ người Argentina, từng làm Tổng giám đốc Real Madrid giai đoạn 2009 - 2011 và hiểu rất rõ nội tình thượng tầng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cho rằng việc HLV Zidane bức xúc gửi thư ngỏ chia tay là có lý do chính đáng.
Theo đó, ông Jorge Valdano vừa đưa ra quan điểm của mình trong chương trình “El Transistor” của đài Onda Cero rằng: “Tôi nghĩ, HLV Zidane đã bị tổn thương vì sự im lặng quá đáng sợ ở thượng tầng Real Madrid. Anh ấy đã cố gắng cởi mở, nhưng nhận lại là sự im lặng hoặc liên tiếp những rò rỉ không hay từ nội bộ, từ đó gây tổn thương vì HLV Zidane nghĩ rằng mình đã không còn được tôn trọng”.
Jorge Valdano nói thêm: “Tôi thích bức thư, vì HLV Zidane đã thể hiện tất cả sự chân thành của mình qua nội tình của đội bóng. Anh ấy cũng thể hiện rõ và không hề giấu giếm sự thất vọng, tổn thương với một số quyết định của ban lãnh đạo Real Madrid và cả ông chủ tịch (Florentino Perez).
Tôi cũng nghĩ rằng, còn có một yếu tố quan trọng nữa là HLV Zidane đã không được ban lãnh đạo Real Madrid nói rõ về hướng đi của họ sắp tới, hoặc những tư vấn cụ thể nhất. Điều này khiến HLV Zidane cảm thấy mình đã bị gạt ra mọi quyết định lớn của CLB ở mùa giải mới. Vì thế, quyết định ra đi được đưa ra.

Ông Jorge Valdano (trái) đứng về phía HLV Zidane sau bức thư ngỏ chia tay Real Madrid

Marca

Nhưng đó cũng là sự cảnh tỉnh cho đội bóng, vì HLV Zidane đã nói lên những điều thực sự lớn hơn những gì mà chúng ta thường gọi anh ấy đơn giản là “Zizou” trong tư cách cầu thủ. Ở đây, trong tư cách HLV và là người có nhiều ảnh hưởng tới đội bóng, anh ấy đã thực sự nói những lời chân thành nhất tới CĐV Real Madrid”.
Mặc dù vậy, triều đại của HLV Zidane ở Real Madrid cũng đã sang trang, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong vòng 48 giờ sau cú sốc sự chia tay của chiến lược gia người Pháp đã nhanh chóng chiêu mộ lại HLV lão luyện Carlo Ancelotti để dẫn dắt đội bóng chủ sân Bernabeu hướng tới thời kỳ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.