Jorginho: ‘Nếu tôi đoạt Quả bóng vàng trước Messi, đó sẽ là cú sốc động trời”

Giang Lao
Giang Lao
21/08/2021 12:56 GMT+7

Trong cuộc trò chuyện trên Twitch TV cùng 2 cựu danh thủ Ý Antonio Cassano và Christian Vieri, tiền vệ Jorginho của Chelsea đồng ý quan điểm ‘sẽ là cú sốc động trời’ nếu anh đoạt Quả bóng vàng trước siêu sao Lionel Messi.

Cũng theo Jorginho: “Dĩ nhiên, tôi và bất cứ mọi cầu thủ đều có những giấc mơ (đoạt Quả bóng vàng). Nhưng thành thật mà nói, nó còn tùy thuộc vào tiêu chí bầu chọn. Nếu chúng ta đang nói về tài năng, rõ ràng ngay cả bản thân tôi cũng khó so sánh với Messi, Neymar hay Cristiano Ronaldo. Họ có những đặc điểm hoàn toàn khác với tôi. Nhưng nếu xét về mặt danh hiệu, thì có ai đoạt nhiều hơn tôi ở trong mùa giải?”.

Bê bối gì khiến Messi chưa ra mắt PSG đã tức tốc trở lại Barcelona?

Jorginho cùng Chelsea có mùa giải ấn tượng khi vô địch Champions League, đoạt Siêu cúp châu Âu và vô địch EURO 2020 cùng tuyển Ý, cũng như vừa được đề cử vào chung kết tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA bên cạnh người đồng đội N'Golo Kante (Chelsea) và Kevin De Bruyne (Man City).
Trong khi đó, siêu sao Messi mùa vừa qua khi còn chơi cho Barcelona, đoạt giải vua phá lưới La Liga, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở La Liga và châu Âu trong năm 2021, vô địch Cúp nhà vua, nhưng lại có danh hiệu quan trọng là vô địch Copa America cùng tuyển Argentina. Trong khi siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ đoạt giải vua phá lưới Serie A và vô địch Cúp nước Ý.
Vì thế, ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA (chỉ tính các giải đấu thuộc LĐBĐ châu Âu trong mùa giải), Jorginho xếp trên Messi (chỉ xếp thứ 4) và bỏ xa Cristiano Ronaldo (xếp thứ 9).

Jorginho có một mùa giải không thế ấn tượng hơn khi vô địch Champions League rồi EURO 2020

AFP

Tuy nhiên, ở danh hiệu Quả bóng vàng của tạp chí France Football sau năm 2020 bị huỷ, sẽ tổ chức bầu chọn lại vào tháng 12 năm nay có tiêu chí bình chọn các danh hiệu ở toàn cầu và xét về năng lực cá nhân cầu thủ nhiều hơn, nên Messi lại là ứng cử viên sáng giá vượt trên Jorginho khi được đánh giá chỉ là một mắt xích trong đội hình của Chelsea và tuyển Ý thiên về lối chơi đồng đội nhiều hơn. Tương tự Jorginho là người đồng đội Emerson Palmieri cũng đoạt số danh hiệu như nhau, nhưng đã bị loại khỏi tốp 10 tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA. 

Tuy nhiên, Messi vô địch Copa America, giải đấu lớn đầu tiên cùng tuyển Argentina, mang tính then chốt ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng

AFP

Do đó, trong cuộc trò chuyện trên Twitch TV, cựu cầu thủ Cassano nói: “Khi tôi trao đổi với Jorginho, rằng bạn có tin sẽ là một cú sốc động trời nếu các nhà báo bỏ phiếu bầu cho bạn thắng Quả bóng vàng thay vì là Messi không? Jorginho đã trả lời anh hoàn toàn đồng ý với tôi, và Messi nên đoạt danh hiệu đó nếu xét về các tiêu chí cá nhân và tầm vóc siêu sao của cầu thủ người Argentina”.
Ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay, dự báo Jorginho và Messi là cặp đôi cạnh tranh sáng giá nhất bên cạnh còn có các ứng viên nặng ký như Robert Lewandowski, N'Golo Kante, Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku và Kylian Mbappe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.