Nữ thi sĩ da màu hàng đầu nước Mỹ Maya Angelou qua đời

29/05/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Theo Reuters ngày 28.5, Maya Angelou, nữ thi sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Phi, đã qua đời ở tuổi 86. Bà ra đi lặng lẽ tại nhà riêng ở Winston-Salem, North Carolina (Mỹ) ngày 28.5 (giờ địa phương)

(TNO) Theo Reuters ngày 28.5, Maya Angelou, nữ thi sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Phi, đã qua đời ở tuổi 86. Bà ra đi lặng lẽ tại nhà riêng ở Winston-Salem, North Carolina (Mỹ) ngày 28.5 (giờ địa phương).

 Tổng thống Barack Obama trao huân chương Presidential Medal of Freedom và ôm hôn tỏ lòng tôn vinh bà Maya Angelou tại Nhà Trắng (Washington, Mỹ) vào ngày 15.2.2011 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Barack Obama trao huân chương Presidential Medal of Freedom và ôm hôn tỏ lòng tôn vinh bà Maya Angelou tại Nhà Trắng (Washington, Mỹ) vào ngày 15.2.2011 - Ảnh: Reuters

Maya Angelou có một sự nghiệp rất đa dạng và đáng nể. Bà là một nhà thơ, nhà viết kịch, giáo sư, diễn viên, ca sĩ, vũ công và nhà hoạt động dân quyền. Bà đã viết hơn 30 quyển sách và giành được nhiều giải thưởng lớn.

Năm 2011, đích thân Tổng thống Barack Obama đã trao huân chương Presidential Medal of Freedom, huân chương công dân danh dự hạng nhất của Mỹ, để vinh danh Maya Angelou.

Tác phẩm cuối cùng của Maya Angelou là quyển Mom & Me & Mom đã được phát hành vào năm ngoái. Trong đó, Maya kể về người bà và người mẹ cùng những gì họ đã dạy dỗ bà.

Sự ra đi của Maya Angelou để lại nhiều tiếc thương cho mọi người. Tổng thống Obama vinh danh bà là “một nhà văn tuyệt vời, một người bạn mạnh mẽ và một người phụ nữ thực sự phi thường”. Ông Obama cũng cho biết tên chị gái của ông vốn được đặt theo tên bà Maya.

"Nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey chia sẻ bà luôn xem Maya Angelou là người cố vấn của mình. Oprah nói: “Bằng sự bình tĩnh, tự tin vốn có, bà ấy đã sang một thế giới khác”.

Nhật Hằng

>> Nữ thi sĩ Mỹ với tình yêu Hà Nội
>> Mỹ sắp có bộ trưởng tư pháp da màu
>> Nghị sĩ da màu muốn làm Tổng thống Mỹ
>> Người da màu ở Barcelona
>> Tổng thống Mỹ G.Bush tôn vinh âm nhạc của người da màu
>> Nỗi buồn các người đẹp da màu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.