Karim Benzema ngày càng hay và đáng xem nhất ở La Liga

Giang Lao
Giang Lao
13/09/2021 12:30 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu người Pháp, Karim Benzema của Real Madrid trở thành điểm sáng nhất của giải La Liga mùa này, khi anh đang đứng đầu cuộc đua danh hiệu Pichichi (vua phá lưới) với 5 bàn sau 4 trận.

Sau khi siêu sao Lionel Messi chia tay La Liga, giới chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha đánh giá mùa này ngoài Karim Benzema thì những ngôi sao kỳ cựu còn lại như Luis Suarez hay Antoine Griezmann, cùng tân binh Memphis Depay sẽ là những cầu thủ đáng xem nhất cạnh tranh cuộc đua Pichichi.
Tuy nhiên, đến giờ chỉ có Karim Benzema là cầu thủ đáng xem nhất khi luôn thi đấu với phong độ ấn tượng và ngày càng toàn diện, trong khi Suarez và Griezmann về cùng Atletico Madrid nhưng đều mờ nhạt. Chỉ có Memphis Depay (Barcelona) hy vọng cạnh tranh.
Bên cạnh đó, còn có sao trẻ Vinicius Junior (Real Madrid) hay tiền đạo Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Angel Correa (Atletico Madrid) và cựu binh Erik Lamela (Sevilla) tạo thêm chú ý. Mặc dù vậy, nếu so với Karim Benzema thì số cầu thủ này hoàn toàn không thể bằng.
Cú hat-trick vừa ghi giúp Real Madrid thắng Celta Vigo 5-2 ở vòng 4 La Liga rạng sáng 13.9, đem lại cho Karim Benzema 5 bàn chỉ sau 4 trận thi đấu tại La Liga. Nhưng điểm sáng nhất của chân sút kỳ cựu người Pháp này là sự toàn diện, trở thành nhân tố then chốt nhất trong lối chơi tấn công của Real Madrid khi cũng đóng góp đến 4 pha kiến tạo thành bàn.

Karim Benzema (trái) hiện là chỗ dựa vững chắc cho các ngôi sao trẻ Real Madrid như Vinicius Junior hay tân binh 18 tuổi Eduardo Camavinga

AFP

Tổng cộng, Karim Benzema đã tham gia trực tiếp đến 9 trong 13 bàn thắng của Real Madrid từ đầu mùa này, cho thấy tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Pháp hiện quá lớn ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ thời siêu sao Cristiano Ronaldo.
Ngoài ra, Karim Benzema cũng vào tốp 10 các cầu thủ khoác áo Real Madrid nhiều nhất trong lịch sử với 563 lần, hoàn toàn có thể sẽ vượt qua những người xếp ngay trên như Jose Camacho (có 577 lần), Francisco Gento (600 lần) và Fernando Hierro (601 lần) để vươn lên tốp 5 chỉ sau Raul (741 lần), Iker Casillas (725 lần), Manolo Sanchis (710 lần), Sergio Ramos (671 lần) và Santillana (645 lần).
Ở danh sách ghi bàn mọi thời đại của Real Madrid, Karim Benzema hiện xếp thứ 5 với 284 bàn cách không xa các cựu danh thủ huyền thoại Santillana (290 bàn) và Di Stefano (308 bàn) nên hoàn toàn có thể vượt qua. Nhưng để vượt kỷ lục của Raul (323 bàn) và Cristiano Ronaldo (450 bàn) thì vẫn còn quá xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.