Kế hoạch ra mắt của Messi có thể bị xáo trộn vì Mbappe

Giang Lao
Giang Lao
28/08/2021 11:14 GMT+7

HLV Pochettino muốn siêu sao Lionel Messi có trận ra mắt PSG một cách nhẹ nhàng ở trận gặp Reims trên sân khách lúc 1 giờ 45 rạng sáng 30.8, nhưng nay có thể thay đổi vì sự cố Mbappe đòi ra đi.

Hiện PSG vẫn chưa công bố danh sách cầu thủ thi đấu trận gặp Reims, nhưng chắc chắn sẽ có tên MessiNeymar, còn Mbappe thì có tin sẽ bị HLV Pochettino loại khỏi đội hình do đang đòi ra đi dù là người thi đấu chính cả 3 trận mở màn giải Ligue 1 của đội bóng thành Paris.
Messi đã có bước chuẩn bị cho trận ra mắt của mình rất suôn sẻ khi anh tập luyện suốt tuần nay trong tâm trạng cực kỳ thoải mái, giữa lúc thị trường chuyển nhượng quay cuồng với sự ra đi của Cristiano Ronaldo (chia tay Juventus về lại M.U), hay người đàn em đồng đội mới Mbappe ở PSG quyết liệt đòi ra đi để đến Real Madrid.
Tuy nhiên, dự định ban đầu của HLV Pochettino trước khi có sự kiện của Mbappe, là muốn Messi vì đang trong quá trình tích lũy lại thể lực sau hơn 1 tháng không tập luyện, chỉ thi đấu chừng 30 phút ở hiệp 2 trận gặp Reims. Ở đội hình chính vẫn sẽ là Mbappe thống lĩnh cùng sự trở lại của Neymar quen thuộc lâu nay.
Nhưng Mbappe vẫn nằng nặc đòi ra đi khi CLB Real Madrid liên tục đưa đề nghị từ 160 triệu euro lên 180 triệu euro, và có thể sẽ còn tăng nữa để thuyết phục PSG đồng ý nhả người hoàn tất phi vụ chuyển nhượng ngay trong tuần này. Do đó, theo tờ Marca, HLV Pochettino hoàn toàn có thể loại Mbappe khỏi danh sách thi đấu và xây dựng dự kiến mới về chiến thuật cùng nhân sự.

Messi đang tập luyện cho trận ra mắt của mình ở PSG

AFP

Vì vậy, có khả năng Messi sẽ ra sân từ đầu thi đấu cho PSG nếu Mbappe vắng mặt, và đây được xem là sự mạo hiểm vì siêu sao người Argentina trên thực tế chưa hồi phục 100% thể lực. Ngoài ra, sau trận ra mắt với PSG, Messi còn bay gấp về Argentina tham gia đội tuyển thi đấu vòng loại World Cup 2022 với 3 trận liên tiếp gồm gặp Venezuela, Brazil và Bolivia trong vòng 10 ngày vào đầu tháng 9.
Messi cùng các cầu thủ ở Ligue 1 được phép quay lại đội tuyển khi giải đấu của nước Pháp này chỉ phàn nàn FIFA xếp lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ quá dày, còn các giải Serie A, La Liga và Ngoại hạng Anh thì đang phản đối cho cầu thủ tập trung đội tuyển vì một số quốc gia nằm trong danh sách đỏ dịch Covid-19 nên khi trở lại họ sẽ bị cách ly đến 10 ngày khiến bỏ lỡ nhiều trận đấu ở giải VĐQG. Hiện chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino phải điều đình với chính phủ các nước để giải quyết khúc mắc hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.