Kết quả Argentina 1-1 Chile: Messi lập công, Alexis Sanchez đáp trả

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2021 09:17 GMT+7

Sáng 4.6 (giờ VN), đội tuyển Argentina bị Chile cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, khiến chưa thể soán ngôi đầu bảng của Brazil.

Đội tuyển Argentina ra quân thiếu vắng tiền đạo Sergio Aguero vì mới đến tập trung, khiến siêu sao Lionel Messi đã không thể dẫn dắt hàng công “Albiceleste” áp đảo được đối thủ Chile do chân sút kỳ cựu Alexis Sanchez thống lĩnh.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Argentina (4-4-2): Martinez; Foyth (Molina 81’), Martinez Quarta (Lisandro Martinez 46’), Romero, Tagliafico; Di Maria (Julian Alvarez 62’), Paredes (Palacios 81’), De Paul, Ocampos (Joaquin Correa 46’); Lautaro Martinez, Messi
- Chile (4-4-2): Bravo; Mena, Isla, Maripan, Gary Medel; Pulgar, Galdames (Cesar Pinares 65’), Meneses, Aranguiz (Vergara 85’); Vargas (Carlos Palacios 81’), Sanchez
- Bàn thắng: Messi 23’ 11m (Argentina); Alexis Sanchez 36’ (Chile)
Những gì Argentina thể hiện tốt nhất là ở khoảng nửa đầu hiệp 1, nhưng chỉ với tiền đạo Lautaro Martinez chơi xông xáo trong khi Messi bị hàng thủ Chile khóa chặt khiến rất vất vả tạo các cơ hội ghi bàn cho “Albiceleste”.
Tuy nhiên, nỗ lực của Argentina cũng được đền đáp khi ở phút 22, trong một pha lên bóng nhanh, tiền đạo Lautaro Martinez bị trung vệ Guillermo Maripan (Chile) phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Jesus Valenzuela xem lại VAR và quyết định cho Argentina được hưởng quả phạt đền.
Từ chấm 11 m, siêu sao Messi dễ dàng đánh bại thủ môn Claudio Bravo ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, ưu thế bàn thắng của Argentina không giữ được lâu.

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Argentina từ chấm 11 m

AFP

Chile sau bàn thua đã gây lại sức ép. Phút 36 từ quả đá phạt của Aranguiz giúp Gary Medel băng xuống phá bẫy việt vị của hàng thủ Argentina, và trả bóng vào giữa cho tiền đạo kỳ cựu Alexis Sanchez có mặt sẵn dễ dàng ghi bàn vào lưới trống vì thủ môn Emiliano Martinez (Argentina) đã lỡ đà, cân bằng tỷ số 1-1. 

Nhưng tiền đạo kỳ cựu Alexis Sanchez (giữa) kịp gỡ hòa cho Chile

AFP

Cuối hiệp 1, Messi nỗ lực kiếm được quả phạt trước vòng cấm nhưng thực hiện cú sút hiểm hóc bị thủ môn Claudio Bravo xuất sắc cản phá thành công.
Trong hiệp 2, Argentina cố gắng tìm trận thắng khi HLV Lionel Scaloni tung thêm các tiền đạo Joaquin Correa, Julian Alvarez vào sân thay Di Maria, Ocampos chơi mờ nhạt ra nghỉ.

Messi luôn bị các hậu vệ Chile theo sát và khóa chặt

AFP

Mặc dù vậy, cơ hội ngon ăn nhất của Argentina vẫn thuộc về Messi khi nhờ Correa mang về quả phạt ở phút 80 trước vòng cấm, nhưng cú sút hạ được thủ môn Claudio Bravo lại trúng xà ngang ra ngoài.
Những phút cuối, Argentina vẫn không thể phá vỡ thế bế tắc trước hàng thủ Chile, đành chấp nhận trận hòa và có thể bị Brazil bỏ xa điểm số nếu thắng Ecuador lúc 7 giờ 30 ngày 5.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.