Kết quả AS Monaco 0-2 PSG: Mbappe tỏa sáng để lên ngôi Cúp quốc gia Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2021 07:02 GMT+7

PSG đã giành chức vô địch Cúp quốc gia Pháp sau chiến thắng 2-0 trước Monaco trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (20.5, giờ VN) tại sân Stade de France.

Các bàn thắng của Mauro Icardi (phút 19) và Kylian Mbappe (phút 81) đã mang về chiến thắng cho PSG trong một trận chung kết không mấy hấp dẫn. Chiến thắng trước AS Monaco giúp PSG vô địch Cúp quốc gia Pháp lần thứ 6 trong 7 mùa giải gần đây nhất khi lọt vào trận chung kết liên tiếp kể từ năm 2015. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp cầm quân của HLV Mauricio Pochettino sau khi ông giành Siêu cúp Pháp hồi tháng 1.

Mbappe tỏa sáng để giúp PSG đánh bại AS Monaco

AFP

“Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn đội. Đó là công việc của cả một tập thể, nhân viên, tất cả những người làm việc hàng ngày cho CLB và tất nhiên là những người hâm mộ dù họ không thể có mặt ở trận chung kết. Chúng tôi xin dành danh hiệu này cho người hâm mộ", Mbappe hạnh phúc nói sau trận đấu. Ở trận này, tài trẻ người Pháp chính là điểm sáng của PSG khi ngoài bàn ấn định chiến thắng, Mbappe còn là người kiến tạo giúp Icardi mở tỷ số.

HLV Mauricio Pochettino (người cầm cúp) có được danh hiệu thứ 2 cùng PSG

AFP

Trong khi đó, AS Monaco tiếp tục chờ đợi để giành chức vô địch Cúp quốc gia Pháp lần đầu tiên kể từ năm 1991, sau khi đánh bại chính PSG ở chung kết vào năm 2010. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Niko Kovac đã có một mùa giải đầy tích cực và có thể kết thúc bằng một tấm vé tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2018.
Về mặt kỹ thuật, AS Monaco không đứng ngoài cuộc đua vô địch Ligue 1 vì kém đội đầu bảng Lille 3 điểm, nhưng trên thực tế, họ phải bảo vệ vị trí thứ 3 của mình để đảm bảo suất dự Champions League ở vòng cuối khi chỉ hơn đội xếp sau Lyon 1 điểm.

AS Monaco lại lỗi hẹn với chức vô địch Cúp quốc gia Pháp

AFP

Đối với PSG, chức vô địch Cúp quốc gia Pháp sẽ là cú hích tinh thần rất lớn để họ bước vào vòng cuối Ligue 1 (gặp chủ nhà Brest) với hy vọng đạt kỷ lục đăng quang lần thứ 10 liên tiếp. Đương kim vô địch PSG hiện kém đội đầu bảng Lille (đội làm khách ở Angers vòng cuối) 1 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.