Kết quả Athletic Bilbao 0-4 Barcelona: Messi rực sáng lập cú đúp rửa hận ngọt ngào

Giang Lao
Giang Lao
18/04/2021 07:01 GMT+7

Rạng sáng 18.4, siêu sao Lionel Messi ghi cú đúp trong hiệp 2 giúp Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 4-0 ở chung kết Cúp nhà Vua, qua đó có lần thứ 31 đăng quang và đoạt danh hiệu đầu tiên sau gần 2 năm.

Đây cũng được xem là màn rửa hận ngọt ngào của Barcelona và siêu sao Messi trước Athletic Bilbao sau trận thua 2-3 hồi đầu năm nay ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Athletic Bilbao (4-4-2): Unai Simon, Unai Lopez (Yuri 67’), Yeray (Nunez 67’), Inigo, Balenziaga; De Marcos, Muniain (Lekue 46’), Dani Garcia, Berenguer (Vesga 54’); Williams (Villalibre 67’), Raul García
- Barcelona (3-5-2): Ter Stegen; Mingueza (Braithwaite 88’), Pique (Araujo 82’), Lenglet; Dest (Sergi Roberto 74’), De Jong, Busquets, Pedri (Ilaix 81’) Alba; Messi, Griezmann (Dembele 88)
- Bàn thắng: Griezmann 60’, De Jong 63, Messi 68’, 72’ (Barcelona)
Tuy nhiên, cũng phải sau hiệp 1 Barcelona và Messi mới khuất phục được Athletic Bilbao khó nhằn với 4 bàn thắng ghi liên tiếp trong vòng 13 phút từ phút 60 đến phút 72 ở hiệp 2.
Trong đó, sau bàn mở tỷ số của Antoine Griezmann và nâng kết quả lên 2-0 của Frenkie de Jong, thì siêu sao Messi đã chốt hạ trận đấu bằng cú đúp của riêng mình để ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona. Ở cuối trận, Griezmann còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 trong trận nhưng VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Griezmann (trái) khai thông bế tắc cho Barcelona với bàn mở tỷ số ở hiệp 2

AFP

Chiến thắng ấn tượng của Barcelona cùng danh hiệu vô địch Cúp nhà Vua cũng là chiến tích đầu tiên của HLV Koeman, cùng các cầu thủ trẻ cũng lần đầu được hưởng niềm vui này là Frenkie de Jong, Pedri, Sergino Dest, Francisco Trincao hay Ronald Araujo.
Khác với dự định chơi hàng thủ với 4 người, HLV Koeman giờ chót vẫn sử dụng chiến thuật 3-5-2 với Oscar Mingueza, Gerard Pique và Clement Lenglet chơi trung vệ, còn Sergino Dest và Jordi Alba ở 2 biên. Nhưng quan trọng là tiền vệ Frenkie de Jong và Pedri được trả lại vị trí trung tâm cùng Sergio Busquets.

Siêu sao Messi (phải) chốt hạ trận đấu bằng cú đúp bàn thắng

AFP

Nhờ đó, cùng với Messi và Griezmann ở hàng công, chỉ vắng Ousmane Dembele ngồi dự bị, Barcelona đã nắm thế áp đảo Athletic Bilbao từ đầu trận nhưng lại quá vô duyên ở khâu ghi bàn dù tạo ra vượt trội cơ hội so với đối thủ chỉ chơi phản công rình rập.
Tình thế chỉ thay đổi trong hiệp 2, khi Barcelona gia tăng sức ép dữ dội với sự hưng phấn của siêu sao Messi góp công vào bàn mở tỷ số của Griezmann và bàn nâng tỷ số của Frenkie de Jong các phúc 60 và 63 mới thực sự làm Athletic Bilbao vỡ trận.

Sau gần 2 năm trắng tay, Barcelona mới hưởng lại niềm vui vô địch

AFP

Nhờ đó, phần còn lại trận đấu Messi độc diễn với cú đúp bàn thắng các phút 68 và 72 để ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona, và là màn rửa hận ngọt ngào trước Athletic Bilbao - đối thủ từng khiến siêu sao này nhận thẻ đỏ ở cuối các hiệp đấu phụ trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha đầu năm nay.

Messi nâng cúp vô địch Cúp nhà Vua trong tư cách thủ quân Barcelona

AFP

Với trận thua Barcelona ở Cúp nhà Vua mùa này, Athletic Bilbao cũng lập kỷ lục thua cả 2 trận chung kết giải đấu này liên tiếp chỉ trong 1 tháng, khi cũng vừa thua Real Sociedad 0-1 ở trận chung kết Cúp nhà Vua mùa bóng trước bị hoãn lại và mới đấu vào ngày 4.4 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.