Kết quả Atletico Madrid 2-1 Athletic Bilbao: Luis Suarez khai hỏa liên tiếp trở lại

Giang Lao
Giang Lao
11/03/2021 09:13 GMT+7

Rạng sáng 11.3, Atletico Madrid tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Athletic Bilbao 2-1 trên sân nhà Wanda Metropolitano ở trận đấu bù vòng 18 La Liga, nhờ công tiền đạo Luis Suarez ghi bàn quyết định.

Trận thắng này giúp Atletico Madrid lấy lại niềm tin lớn ở cuộc đua vô địch La Liga sau trận hòa như thua trước Real Madrid 1-1 mới đây khiến bị Barcelona thu hẹp cách biệt. Qua đó, hiện Atletico Madrid đã gia tăng lại cách biệt hơn Barcelona 6 điểm, và hơn Real Madrid 8 điểm với cùng 26 trận đã đấu.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Hermoso; Carrasco (Lodi 89’), Marcos Llorente (Kondogbia 88’), Koke, Lemar (Niguez 67’); João Félix (Correa 67’), Luis Suárez (Torreira 72’).
- Athletic Bilbao (4-4-2): Unai Simón; De Marcos (Capa 80’), Núñez, Yeray, Yuri; Berenguer, Unai López (Vencedor 73’), Vesga (Dani Garcia 59’), Muniain (Morcillo 80’); Raúl García (Villalibre 73), Williams.
- Bàn thắng: Marcos Llorente 45+2, Luis Suarez 51’ 11m (Atletico Madrid); Iker Muniain 21’ (Athletic Bilbao)
Atletico Madrid bước vào trận đấu với Athletic Bilbao với không ít áp lực khi bị nghi ngờ khả năng giữ ưu thế ở cuộc đua vô địch La Liga do đánh mất nhiều điểm ở các trận đấu sa sút gần đây.
Chưa kể, áp lực còn gia tăng khi Atletico Madrid bị Athletic Bilbao vượt lên dẫn 1-0 ở phút 21 do công Iker Muniain ghi bàn mở tỷ số.
Tuy nhiên, bàn thua này như sự kích thích tính chiến đấu của đội quân HLV Diego Simeone khi buộc phải gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ hòa và tìm lại cơ hội chiến thắng, không thể tiếp tục để mất điểm nữa khiến hy vọng vô địch La Liga sẽ bị ảnh hưởng không ít.

Atletico Madrid vượt khó tìm lại chiến thắng giữ ưu thế ở cuộc đua vô địch La Liga

AFP

Nhưng cũng phải chờ đến những phút bù giờ hiệp 1 thì sức ép của Atletico Madrid mới được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 do công tiền đạo Marcos Llorente ghi từ pha kiến tạo của Thomas Lemar.
Sau bàn thắng gỡ hòa như giải tỏa sức ép, trong hiệp 2 Atletico Madrid tăng sức ép mạnh hơn và được hưởng quả phạt đền ở phút 51 khi tiền đạo Luis Suarez bị Unai Nunez phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Luis Suarez đánh bại hạ thủ môn Unai Simon nâng tỷ số lên 2-1 và ấn định luôn chiến thắng cho Atletico Madrid. 

Trận thắng Athletic Bilbao cũng giúp HLV Diego Simeone trở thành nhà cầm quân có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Atletico Madrid (309 trận)

AFP

Đây cũng là bàn thứ 2 liên tiếp của Luis Suarez ghi trong 2 trận gần đây sau 5 trận tịt ngòi trước đó, nhờ đó đã có 18 bàn thắng để bám sát trở lại siêu sao Messi (ghi 19 bàn) ở cuộc đua vua phá lưới La Liga.

Atletico Madrid tìm lại niềm vui chiến thắng để vững tin trong cuộc đua vô địch La Liga

AFP

Với phong độ ghi bàn trở lại của Luis Suarez cũng giúp Atletico Madrid vững tin trở lại ở cuộc đua vô địch La Liga trước sự cạnh tranh của 2 kình địch Barcelona và Real Madrid, cũng như tăng hy vọng giữ khoảng cách an toàn khi gặp Getafe cuối tuần này ngay trước cuộc gặp lại Chelsea (thua 0-1 lượt đi) ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.