Kết quả Barcelona 4-1 Huesca: Messi lập cú đúp, cân bằng kỷ lục của Xavi

Giang Lao
Giang Lao
16/03/2021 07:21 GMT+7

Rạng sáng 16.3, Barcelona dễ dàng đánh bại đội chót bảng Huesca 4-1 tại vòng 27 La Liga với siêu sao Lionel Messi lập cú đúp, và cân bằng kỷ lục số trận thi đấu 767 lần của Xavi Hernandez.

Trận thắng giúp Barcelona thu hẹp cách biệt đáng kể trước đội đầu bảng Atletico Madrid nay chỉ còn 4 điểm, và lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Real Madrid khi tái lập cách biệt hơn 2 điểm, tăng nhiệt cuộc đua vô địch La Liga mùa này.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Barcelona (3-4-1-2): Ter Stegen, Mingueza, De Jong (Araujo, 63’), Lenglet, Dest (Ilaix, 69’), Busquets, Pedri (Riqui Puig, 85’), Jordi Alba, Messi, Griezmann (Trincao, 69’), Dembele (Braithwaite, 85’).
- Huesca (3-4-1-2): Fernandez, Maffeo (Lopez, 78’), Pulido, Siovas, Insua (Vavro, 78’), Galan, Ferreira (Ontiveros, 78’), Doumbia (Seoane, 60’), Rico, Escriche (Gomez, 60’), Mir.
- Bàn thắng: Messi 13’, 90’, Griezmann 35', Mingueza 53' (Barcelona); Rafa Mir 45+4’ (Huesca)
Barcelona quay lại La Liga sau cú sốc bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League, nhưng đội quân của HLV Koeman cho thấy họ sớm ổn định lại tinh thần và hướng về cuộc đua ở La Liga.
Xuất phát với thành phần mạnh nhất với Antoine Griezmann, Messi và Ousmane Dembele trên hàng công, Barcelona sớm gây sức ép trước Huesca và nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút 13.
Người lập công không ai khác là siêu sao Messi với cú sút xa tuyệt đẹp ghi bàn, và cũng để đánh dấu lần khoác áo thứ 767 của mình với Barcelona khi cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Xavi Hernandez.

Messi có một ngày thi đấu hứng khởi và thăng hoa bên cạnh Griezmann

AFP

Với sự vượt trội hơn hẳn sau bàn mở tỷ số của Messi, Barcelona dễ dàng gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 35 do công Griezmann ghi cũng sau một cú sút từ xa tuyệt đẹp. 

Messi mở tỷ số cho Barcelona

AFP

Tuy vậy, cuối hiệp 1 trong những phút bù giờ Huesca bất ngờ được hưởng quả phạt đền và rút ngắn cách biệt còn 1-2 do công Rafa Mir ghi.
Trong hiệp 2, Barcelona vẫn giữ nguyên ưu thế áp đảo của mình trước khi gần như kết liễu trận đấu bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Oscar Mingueza ghi phút 53 từ pha kiến tạo như đặt của Messi. 

Và kiến tạo cho Mingueza nâng tỷ số lên 3-1 đầu hiệp 2

AFP

Ở cuối trận, Messi khép lại một ngày thi đấu đầy hứng khởi của mình bằng bàn thứ 2 trong trận ở phút 90 ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona. Cùng với cú đúp này, Messi có 21 bàn tại La Liga mùa này bỏ xa mọi đối thủ ở cuộc đua vua phá lưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.