Khu dân cư 6A- Trung Sơn, Bình Chánh,TP.HCM: Đất nền đông cứng, nhà thuê sôi động

06/12/2009 10:57 GMT+7

(TNTT>) Tuy chỉ cách Q.1, Q.5, Phú Mỹ Hưng khoảng 1km đường chim bay, nhưng do nằm giữa một cù lao với bốn bề sông nước nên gần như khu đất này bị cô lập.

Kể từ khi được kết nối với chung quanh qua các cây cầu: Ông Lớn, Ông Bé, Nguyễn Văn Cừ, và sắp tới đây là cầu Him Lam (khởi công tháng 8.2009) vùng đất 6A với khu dân cư Trung Sơn (H.Bình Chánh, TP.HCM) tăng giá vùn vụt, có lúc lên đến cả gần trăm triệu đồng/m2, rồi chựng lại và đi xuống. 

Không có người mua

“Cho dù vào những thời điểm mà thị trường bất động sản trầm lắng nhất, thì tại đây vẫn có người mua kẻ bán, do nằm ở vị trí đắc địa kết nối với Q.1 và Q.4 qua cầu Nguyễn Văn Cừ, kết nối Phú Mỹ Hưng qua cầu Ông Lớn. Còn nay, trong hơn 2 tháng qua, nhiều người chấp nhận  giảm giá bán mà vẫn không một khách hàng tìm hiểu thông tin hay hỏi mua”- nhiều văn phòng môi giới khu vực này cho biết như vậy.

Cũng theo thông tin từ nhiều văn phòng môi giới bất động tại khu vực 6A, những người tìm đến mua nhà đất tại đây chủ yếu là mua để ở. Vì dự án khu dân cư Trung Sơn mặc dù thuộc địa bàn H.Bình Chánh nhưng lại tiếp giáp Q.7, Q.8, và dễ dàng đi vào trung tâm thành phố qua chiếc cầu Nguyễn Văn Cừ. Hơn nữa, cầu Him Lam đã được xây dựng để nối liền với khu dân cư Him Lam-Kênh Tẻ.  Theo giới chuyên môn thì giá bán ở đây đã thẩm thấu hết vào sản phẩm  lúc cầu Nguyễn Văn Cừ thông xe hồi tháng 4.2009, có lúc lên đến hơn 90 triệu đồng/m2 mà tìm không ra người bán. Sau đó thì cứ hạ dần theo sự lạnh giá chung của thị trường mà cũng không tìm thấy người mua. Ngay cả khi có tin tốt là cầu Him Lam được khởi công xây dựng vào tháng 8.2009 cũng không đẩy giá nơi này lên thêm chút nào.

Hiện tại, nền đất thuộc đường nội bộ đang chào bán từ 50-52 triệu đồng/m2, các lô nền mặt tiền đường Nguyễn Thị Thập nối dài, đường 9A ( tiếp nối đường Nguyễn Văn Cừ ra đại lộ Nguyễn Văn Linh) đang có giá giao dịch từ 52-56,5 triệu đồng/m2

Theo ông Nguyễn Hoàng Quốc Phong, Trưởng sàn giao dịch Vạn Phúc Long, hơn 2 tháng nay không có giao dịch thành công. Cũng theo ông Phong, ngoài tình trạng chung của thị trường, còn do hiện nay tính thanh khoản của khu Trung Sơn trong suốt thời gian qua rất thấp làm cho nhà đầu tư không mặn mà.

Giá cho thuê tăng mạnh

Các sàn giao dịch bất động sản cũng như nhiều văn phòng môi giới nhà đất tại khu dân cư Trung Sơn cho biết, do mật độ xây dựng đã phủ kín đến 85%, dân cư tập trung về ở khá đông nên thời gian gần đây có nhiều khách hàng đến tìm thuê mặt bằng để ở cũng như làm văn phòng.  Mặt bằng giá thuê tại đây đang thấp hơn giá thuê tại các khu căn hộ Phú Mỹ Hưng, nhưng môi trường sống thì không thua kém. Nơi đây  có 4 trường quốc tế từ mẫu giáo đến cấp ba, có kiến trúc cảnh quan thuộc loại đẹp nhất thành phố, lại có cả công viên bờ sông cho nên khách nước ngoài tìm đến đây thuê ở rất đông.

Do vậy, giá thuê tại đây đang có chiều hướng tăng. Giá thuê tháng từ 18-27 triệu đồng cho mỗi căn nhà phố thuộc những đường nội bộ (giá thay đổi tùy theo trang thiết bị tiện ích sinh hoạt trong ngôi nhà). Những căn nhà mặt tiền đường 9A  đang được cho thuê 30-32 triệu đồng/tháng, giá các căn  biệt  thự cho thuê làm văn phòng khoảng 45 triệu đồng/tháng, tăng 5 triệu đồng so với cách nay một tháng.

Ngoài ra, khu phố thương mại do Công ty Trung Sơn làm chủ đầu tư  (3 lầu-1 tầng hầm, mặt tiền mỗi căn 10 mét) đang được nhiều công ty thuê làm văn phòng hoặc mở showroom với giá trước đây là 4.200 USD/tháng, thì nay do có nhiều đơn vị đến thuê cho nên giá tăng lên 4.500 USD/tháng, hầu hết phải ký hợp đồng dài hạn từ 1-3 năm. Theo tính toán của các công ty thuê nhà làm văn phòng tại đây, thì giá cho thuê khu dãy phố thương mại tại Trung Sơn đang thấp hơn vài lần so với các cao ốc văn phòng hạng trung.

Ngọc Uyên - Yến Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.