Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Bồ Đào Nha 2-1 Ireland: Cristiano Ronaldo lập kỷ lục lịch sử

Giang Lao
Giang Lao
02/09/2021 06:12 GMT+7

Rạng sáng 2.9, siêu sao Cristiano Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng ở những phút cuối giúp tuyển Bồ Đào Nha lội ngược dòng đánh bại CH Ireland 2-1 ở lượt thứ 4 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trước khi ghi 2 bàn thắng ở các phút 89 và 90+6, Cristiano Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 15 khi sút hỏng quả phạt đền. Mặc dù vậy, những nỗ lực không mệt mỏi của siêu sao vừa gia nhập CLB M.U này cuối cùng đã thành công giúp tuyển tuyển Bồ Đào Nha ngược dòng đánh bại CH Ireland ngoạn mục.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patrício; Cancelo, Pepe, Rúben Dias, Guerreiro; Palhinha, Bruno Fernandes, Bernardo Silva; Rafa, Cristiano Ronaldo, Diogo Jota
- CH Ireland (3-5-2): Bazanu; Coleman, Egan, Duffy, O'Shea; Doherty, Hendrick, McGrath, Cullen; Connolly, Idah
- Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 89, 90+6 (Bồ Đào Nha); John Egan 45’ (CH Ireland)
Không những vậy, cú đúp vừa ghi cũng giúp Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở các giải đấu quốc tế cùng đội tuyển Bồ Đào Nha (111 bàn), chính thức vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Ali Daei (Iran) ghi 109 bàn thắng.
Ở đầu trận, tuyển Bồ Đào Nha ra quân với đội hình cực mạnh gồm Bruno Fernandes, Bernardo Silva cùng Cristiano Ronaldo, Diogo Jota và Rafa Silva trên hàng công. Họ đã sớm áp đảo thể trận, tưởng chừng dễ dàng có bàn thắng ở phút 15 sau khi Bruno Fernandes bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo lại sút không thành công quả phạt đền.

Cristiano Ronaldo sút hỏng quả phạt đền ở đầu trận

AFP

Pha bỏ lỡ này khiến tuyển Bồ Đào Nha thi đấu đầy ức chế dù chiếm lĩnh thế trận nhưng không chuyển hóa cơ hội thành bàn, và phải trả giá khi ở cuối hiệp 1, tuyển CH Ireland tận dụng cơ hội từ một quả phạt góc, John Egan đã đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số 1-0.
Nhận bàn thua sốc, trong hiệp 2 tuyển tuyển Bồ Đào Nha phải đẩy mạnh hơn sức tấn công, nhưng hàng thủ CH Ireland chơi quá chặt chẽ giữ vững tỷ số 1-0 cho đến những phút cuối. 

Những phút cuối trận Cristiano Ronaldo lập cú đúp ngoạn mục

AFP

Tuy nhiên, chính thời điểm cuối trận này siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc gỡ hòa 1-1 ngay phút 89 từ pha đánh đầu vào góc xa ghi bàn.
Không dừng lại ở đó, trong phút bù giờ 90+6, ở một diễn biến gần như tương tự, Joao Mario lại có pha tạt bóng giúp Cristiano Ronaldo tiếp tục bật cao đánh đầu ghi bàn thứ 2 trong trận giúp đội nhà ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1. 

Bảng xếp hạng bảng A

Trận thắng này giúp tuyển Bồ Đào Nha giữ chắc ngôi đầu bảng A với 10 điểm, trong khi Serbia xếp thứ 2 với 7 điểm - ở trận tới mới gặp Luxembourg (đội thắng Azerbaijan 2-1) cũng rạng sáng 2.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.