Kết quả Cadiz 0-3 Real Madrid: Vượt khủng hoảng ‘Kền kền trắng’ giành ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
22/04/2021 07:17 GMT+7

Rạng sáng 22.4, cú đúp của tiền đạo Karim Benzema và 1 bàn của hậu vệ Odriozola đã giúp Real Madrid giành chiến thắng dễ dàng trước Cadiz 3-0 ở vòng 32 La Liga, soán luôn ngôi đầu của Atletico Madrid.

Trận thắng này cũng giúp Real Madrid rửa hận trận thua đau Cadiz 0-1 ở vòng 5 La Liga hồi đầu mùa ngay sân nhà Alfredo Di Stefano, và cũng vượt cơn khủng hoảng lực lượng sau cú sốc bị Getafe cầm chân 0-0 ở vòng trước.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Cadiz (4-3-3): Ledesma; Iza (Akapo 46’), Fali, Mauro, Espino (Alejo 65’); Jose Mari (Juan Cala 46’), Jonsson; Salvi (Lozano 46’), Sobrino, Jairo, Negredo (Saponjic 46’)
- Real Madrid (3-4-3): Courtois; Odriozola (Isco 61’), Militao, Varane (Carvajal 61’), Nacho, Marcelo (Miguel Gutierrez 74’); Casemiro, Blanco; Rodrygo, Benzema (Mariano 74’), Vinicius (Asensio 61’).
- Bàn thắng: Benzema 30’, 40’, Odriozola 33’ (Real Madrid)
Nhờ đó, hiện Real Madrid có 70 điểm tạm soán ngôi đầu của Atletico Madrid nhờ hơn hiệu số đối đầu trực tiếp. Phía sau, Barcelona cũng bị Sevilla (thắng Levante 1-0) soán luôn vị trí thứ 3 với cách biệt hơn 2 điểm. Tuy nhiên, ở vòng này Atletico Madrid (gặp Huesca) và Barcelona (gặp Getafe) vào rạng sáng 23.4, nếu thắng trật tự trên bảng xếp hạng sẽ lập lại.
Với Real Madrid, việc tìm lại hương vị chiến thắng đã thắp tiếp hy vọng tranh đua ngôi vô địch La Liga sau khi đánh mất 2 điểm ở trận hòa Getafe. HLV Zidane đã gây bất ngờ khi xáo trộn đội hình Real Madrid, tung cầu thủ trẻ mới 20 tuổi là Antonio Blanco ra sân từ đầu khi vắng cặp tiền vệ chủ chốt Toni Kroos và Luka Modric. Ở hàng công, Isco và Marco Asensio đều ngồi dự bị, trong khi Benzema, Vinicius và Rodrygo chơi ở tuyến đầu.

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid từ chấm phạt đền

AFP

Tuy nhiên, điểm mạnh của Real Madrid là sự trở lại của trung vệ Raphael Varane chơi cạnh Nacho Fernandez và Eder Militao ở hàng thủ, giúp “Kền kền trắng” thi đấu hết sức vững vàng.
Sau những phút đầu Cadiz vùng lên muốn tạo bất ngờ, Real Madrid đã nhanh chóng giành lại thế trận và có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 30 sau khi Vinicius bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp Benzema ghi bàn từ chấm phạt đền. 

Odriozola (giữa) nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid

AFP

Chỉ 3 phút sau bàn thắng, tiền đạo Benzema tiếp tục để lại dấu ấn của mình với pha kiến tạo tuyệt đẹp cho hậu vệ Odriozola lên tham gia tấn công đánh đầu gia tăng tỷ số lên 2-0.

Benzema (phải) tiếp tục lập công lớn cho Real Madrid

AFP

Dẫn trước 2 bàn cách biệt, Real Madrid dễ dàng kiểm soát thế trận trước khi kết liễu luôn Cadiz ngay trong hiệp 1 với bàn thứ 2 trong trận của Benzema sau đường chuyền dọn cỗ của Casemiro để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 40. 

Với cú đúp, Benzema chỉ còn thua Messi 2 bàn trong cuộc đua vua phá lưới

AFP

Hai bàn thắng này cũng giúp Benzema có 21 bàn tại La Liga mùa này, chỉ còn kém Messi 2 bàn trong cuộc đua vua phá lưới. Còn Real Madrid do cuối tuần còn đấu Real Betis trước khi gặp Chelsea giữa tuần sau ở lượt đi bán kết Champions League, nên HLV Zidane rút dần các trụ cột ra nghỉ để dưỡng sức cùng chơi chắn chắn bảo vệ chiến thắng đến hết trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.