Cơ quan điều tra đề nghị rút quyết định khởi tố Trung tá Đỗ Huy Kim

11/11/2006 15:59 GMT+7

Cơ quan điều tra (CQĐT) - Bộ Công an vừa có công văn đề nghị Viện KSND tối cao rút quyết định khởi tố bị can đối với Trung tá Đỗ Huy Kim - cán bộ C15 ( Bộ Công an).

Trước đó, liên ngành nội chính Trung ương đã có cuộc họp, đánh giá tài liệu, chứng cứ những sai phạm của Trung tá Kim liên quan đến PMU 18 và Bùi Tiến Dũng, đặc biệt là làm rõ việc Bùi Tiến Dũng có đưa 20.000USD cho Trung tá Đỗ Huy Kim để chạy tội cho Dũng “Tổng” hay không và xác minh việc Trung tá Kim đứng tên đăng ký chiếc xe ôtô Ford Mondeo BKS 29S-9235.

Tháng 9/2006, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Đỗ Huy Kim. Tuy nhiên, đề nghị này không được Viện KSND tối cao phê chuẩn. Nhận thấy chưa đủ căn cứ, Viện KSND tối cao đã đề nghị CQĐT- Bộ Công an cần tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ một số nội hành vi cụ thể để làm căn cứ xem xét phê chuẩn.

Như vậy, nhiều khả năng, Viện KSND tối cao sẽ sớm phê chuẩn đề xuất rút hồ sơ Trung tá Kim của CQĐT. Trung tá Kim sẽ có thể được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng có thể sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.