Nhiều bất ngờ tại LHP Kim Mã lần thứ 47

21/11/2010 09:34 GMT+7

(TNO) Tối 20.11, lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) Kim Mã lần thứ 47 năm 2010 đã diễn ra tại Trung tâm Đào Viên, Đài Loan, Trung Quốc.

Bộ phim về đề tài gia đình When Love Comes của đạo diễn nổi tiếng Đài Loan Trương Tác Ký đã được trao giải Kim Mã dành cho Bộ phim hay nhất.

Trước đó, When Love Comes (tựa tiếng Việt: Khi tình yêu đến) là bộ phim dẫn đầu về số lượng đề cử năm nay, tranh giải ở 14 hạng mục.

Phát biểu ngay sau khi nhận giải, đạo diễn Trương Tác Ký xúc động nói: “Tôi muốn gửi lời cám ơn tới ê kíp làm việc với tôi, và cảm ơn cha mẹ! Tôi đã không làm họ thất vọng. Và tôi sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa”.

Giải Kim Mã dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Chương Mạnh Hoàn (Đài Loan) với tác phẩm The Fourth Portrait. “Tôi rất hạnh phúc. Đây thật sự là một bất ngờ... Tôi nghĩ rằng đạo diễn Trương Tác Ký xứng đáng với giải thưởng hơn tôi”, Chương Mạnh Hoàn vui vẻ phát biểu trong buổi lễ trao giải.

The Fourth Portrait là bộ phim tâm lý tình cảm về các vấn đề nóng của xã hội Đài Loan, bao gồm hôn nhân, lạm dụng trẻ em, hay các tệ nạn mại dâm... Ngoài giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất, The Fourth Portrait còn đem về giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho người đẹp Trung Quốc Hác Lôi.

Bộ phim Bodyguards and Assassins (tựa tiếng Việt Thập nguyệt vi thành) của đạo diễn Trần Đức Sâm mặc dù nhận được đánh giá rất cao của giới phê bình điện ảnh trong và ngoài Trung Quốc, với 9 đề cử cho LPH Kim Mã năm nay, nhưng cuối cùng chỉ dừng lại ở giải thưởng phụ: giải Hóa trang và thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

Thần tượng âm nhạc, người mẫu trẻ hàng đầu Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên, khẳng định tuổi trẻ tài cao khi bất ngờ vượt qua các đàn anh trong lĩnh vực điện ảnh là: Vương Học Kỳ, Nghê Đại Hồng và Tần Hạo, giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim hành động Monga.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Nguyễn Kinh Thiên khiêm tốn nói: “Trước đây tôi từng có điều ước về một vai diễn, nhưng tôi chưa bao giờ dám nghĩ rằng tôi sẽ chiến thắng trong giải thưởng cao quý này”.

Bất ngờ thực sự trong LHP Kim Mã 2010 nằm ở giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Người đẹp tuổi tứ tuần Lã Lệ Bình với tình yêu của người mẹ trong bộ phim City Monkey (tựa tiếng Việt: Thành phố khỉ) đã làm lu mờ tất cả những đại minh tinh trẻ trung, đình đám của điện ảnh Hoa Ngữ hiện nay là Thang Duy, Tử Phàm, để bước lên ngôi vị này.

Ngôi sao võ thuật Hồng Kông Hồng Kim Bảo lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất trong bộ phim bom tấn của mùa phim 2010 Ip man 2 (tựa tiếng Việt: Diệp Vấn 2).

LHP Kim Mã lần thứ 47 năm 2010 có sự tham gia của hơn 30 bộ phim tiếng Trung đến từ các nền điện ảnh Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Malaysia và Singapore. Đây là một trong những LHP uy tín, có lịch sử lâu đời nhất của điện ảnh khu vực châu Á.


Nữ diễn viên Novia Lin và Ady An


Đạo diễn Lý An, diễn viên Syliva Chang và Thành Long


Dàn diễn viên trẻ của Đài Loan

Danh sách giải thưởng tại LHP Kim Mã lần thứ 47

- Bộ phim hay nhất: When Love Comes - Đạo diễn Trương Tác Ký

- Phim tài liệu hay nhất: Hip-hop Storm - Hãng CMEX

- Phim ngắn hay nhất: Magabahai - Patrick Tu

- Phim Đài Loan nổi bật của năm: The Fourth Portrait - Đạo diễn Chương Mạnh Hoàn

- Đạo diễn xuât sắc nhất: Chương Mạnh Hoàn trong phim The Fourth Portrait

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Nguyễn Kinh Thiên trong phim Monga

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Lã Lệ Bình trong phim City Monkey

- Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất: Ho Wi Ding trong phim Pinoy Sunday

- Diễn viên trẻ xuất sắc nhất: Chien-Lee Na trong phim Juliets

- Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Liu Jie và Gao Shan trong phim Judge
 
- Chuyển thể kịch bản xuất sắc nhất: Essay Liu trong phim Seven Days in Heaven

- Quay phim xuất sắc nhất: Chang Chan trong phim When Love Comes

- Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất: Peng Weimin trong phim When Love Comes

- Hóa trang và thiết kế trang phục xuất sắc nhất: Dora Ng trong phim Bodyguards and Assassins

- Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất: Hồng Kim Bảo trong phim Ip Man 2

- Nhạc phim hay nhất: Summer Lei Composer trong phim Taipei Exchanges

- Biên tập xuất sắc nhất: Robin Weng, Jian Zeng và Florence Bresson trong phim Spring Fever

- Nhà làm phim Đài Loan nổi bật của năm: Lee Lieh trong phim Monga

- Giải thưởng thành tựu trọn đời: Đạo diễn Hsu Li-Kong

- Giải thưởng đóng góp đặc biệt: Đạo diễn CN Yeuh

Phạm Hải
(Theo Reuters, AFP, Goldenhorse)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.