Kết quả Chelsea 1-0 Man City: 'The Blues' dập tắt tham vọng cú ăn 4 của Guardiola

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2021 06:34 GMT+7

Chelsea đã dập tắt hành trình đoạt 4 danh hiệu lịch sử của Man City với chiến thắng 1-0 ở bán kết Cúp FA kết thúc rạng sáng nay (18.4, giờ VN) để đưa ‘The Blues’ vào chung kết.

Thất bại trước Chelsea là một ngày tồi tệ cho Man City khi tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne dính chấn thương mắt cá chân và có thể vắng mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, nơi họ đối mặt với Tottenham và trận lượt đi bán kết Champions League với PSG vào cuối tháng này. Trong khi đó, Chelsea được đánh giá cao sau chiến thắng ấn tượng khác dưới thời HLV Thomas Tuchel (đến nay chỉ thua 2 trong 19 trận cầm quân Chelsea). Đội chủ sân Stamford Brigde sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch Cúp FA mùa này khi họ gặp Leicester hoặc Southampton ở chung kết vào ngày 15.5.

Đội hình ra sân

Chelsea (3-4-2-1): Kepa, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, James, Jorginho, Kante, Chilwell, Mount, Ziyech, Werner

Man City (4-2-3-1): Steffen, Cancelo, Dias, Laporte, Mendy, Rodrigo, Fernandinho, De Bruyne, Torres, Sterling, Jesus

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Ziyech (55’)

Ngoài Cúp FA, HLV Tuchel thậm chí có thể cùng Chelsea đăng quang Champions League sau vài tháng cầm quân “The Blues”. Trong đó, Chelsea và Man City có thể gặp lại nhau trong trận chung kết Champions League ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng tới nếu lần lượt tiễn Real Madrid và PSG ở bán kết. Và đội quân của Tuchel đã chứng minh rằng họ có thể vượt qua Man City, đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với khoảng cách 20 điểm hơn Chelsea.

Hakim Ziyech (trái) lập công giúp Chelsea đánh bại Man City

AFP

Ở trận bán kết Cúp FA, với nỗ lực đảm bảo thể lực để dàn trải ở 4 đấu trường, HLV Pep Guardiola thực hiện 8 sự thay đổi so với trận đánh bại Dortmund tại tứ kết Champions League hồi giữa tuần. Trong đó, Phil Foden và Riyad Mahrez (những người vừa ghi bàn vào lưới Dortmund) được luân chuyển khi ngồi dự bị.
Sự thay đổi lớn ở đội hình khiến lối chơi của Man City không còn sự gắn kết và Chelsea chiếm lợi thế với một khởi đầu khá tốt. Man City đã trải qua hiệp 1 mà không có cú dứt điểm nào trúng đích, trước khi phải chịu một tổn thất lớn vào đầu hiệp 2. Chỉ 11 ngày trước khi trận lượt đi với PSG, De Bruyne đã dính chấn thương cổ chân trong một pha tranh bóng với N'Golo Kante và được thay thế bởi Foden.

HLV Tuchel (trái) tiếp tục bay cao cùng Chelsea

AFP

Kevin De Bruyne dính chấn thương mắt cá chân

AFP

Trong khi Man City vẫn đang loay hoay vì mất tiền vệ người Bỉ thì bị thủng lưới từ tình huống phản công của Chelsea ở phút 55. Quyết định của Guardiola giữ Zack Steffen trong khung thành các giải đấu cúp quốc nội đã phản tác dụng khi thủ môn người Mỹ mắc sai lầm để tạo điều kiện cho Werner tạt bóng để Ziyech sút vào lưới trống.
Man City chỉ thực sự là chính mình ở 20 phút cuối trận, nhưng những cơ hội tốt nhất để đưa trận đấu vào hiệp phụ đều bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành của Ruben Dias. Trong khi đó, Chelsea lại tìm thấy mành lưới của đối phương do công của Christian Pulisic ở phút bù giờ nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Man City được cứu nguy ở tình huống này nhưng chừng đó không đủ giúp họ cứu vãn tham vọng hướng đến cú ăn 4 lịch sử mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.