Kết quả Chelsea 2-0 Fulham: Tuchel vẫn mát tay, Real Madrid run sợ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2021 06:31 GMT+7

Chelsea củng cố vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh khi tân binh Kai Havertz lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 trước Fulham ở vòng 34 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.5, giờ VN).

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã khởi động cho trận bán kết lượt về Champions League đón tiếp Real Madrid vào giữa tuần tới với màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà Stamford Bridge. Havertz ghi bàn trong đầu mỗi hiệp đấu để giúp Chelsea bỏ xa đội xếp thứ 5 là West Ham 6 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới thông qua vị trí trong tốp 4.

Đội hình ra sân

Chelsea: Mendy; Zouma Christensen, Thiago Silva; Reece James, Gilmour, Mount, Chilwell; Ziyech, Werner; Havertz

Fulham: Areola; Aina, Andersen, Adarabioyo, Robinson; Reid, Anguissa, Lemina, Lookman; Maja, Cavaleiro

Cầu thủ ghi bàn:  Havertz (10', 49')

West Ham sẽ đấu muộn với Burnley, nhưng Chelsea giờ dường như “không nhìn xuống” sau khi họ thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 3 Leicester chỉ còn 2 điểm với 4 trận còn lại của mùa giải.

Havertz tỏa sáng với cú đúp

AFP

Bàn thắng thứ 7 và thứ 8 của Havertz trong mùa giải đầu tiên khó khăn tại Chelsea là một dấu hiệu đáng mừngđối với tiền vệ người Đức sau khi anh dần chứng minh giá trị của mình. Kể từ khi đến từ CLB Bayer Leverkusen, Havertz đã phải chịu đựng một đợt nhiễm Covid-19 và một loạt các màn trình diễn khác nhau làm dấy lên nghi ngờ về khả năng của anh. Nhưng ngôi sao 21 tuổi đã phát triển mạnh trong vai trò số 9 trong trận gặp Fulham, cho thấy anh vẫn có thể góp mặt trong nỗ lực của Chelsea để có một kết thúc đáng nhớ ở này mùa giải.
Chelsea vẫn duy trì sự chắc chắn ở tuyến và đã giữ sạch lưới 17 sau 23 trận dưới thời HLV Tuchel. Lo lắng duy nhất của chiến lược gia người Đức là Mason Mount, tiền vệ dần có tầm ảnh hưởng trong lối chơi Chelsea, đang được điều trị vì chấn thương lưng gặp phải ở trận này.

Fulham (trái) nhiều khả năng xuống hạng

AFP

Chelsea đã được hồi sinh bởi Tuchel kể từ khi ông thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng 1. Cựu HLV của PSG đến với “The Blues” đang mòn mỏi ở vị trí thứ 9, nhưng ông đã dẫn dắt họ trở lại tốp 4 và giành được suất tham dự trận chung kết Cúp FA với Leicester vào tháng này. Ngoài ra, Tuchel sẽ tiếp tục Chelsea bay cao nếu lọt vào trận chung kết Champions League khi đang có lợi thế trước Real Madrid khi 1-1 ở lượt đi trên sân khách. Trong khi đó, thất bại này khiến Fulham nhiều khả năng xuống hạng ở Championship khi kém vị trí an toàn 9 điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Crystal Palace 0 - 2 Man City

Brighton 2 - 0 Leeds

Chelsea 2 - 0 Fulham

Everton 1 - 2 Aston Villa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.