Kết quả Copa Ameria 2021, Colombia 1-0 Ecuador: VAR quyết định kết quả trận đấu

Kim Chao
Kim Chao
14/06/2021 09:25 GMT+7

Tuyển Colombia đã phải nhờ đến công nghệ VAR mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador sau trận đấu ở bảng B Copa America 2021 vừa kết thúc sáng nay 14.6 (theo giờ VN).

Trước đội bóng từng đè bep mình đến 6-1 trong trận đấu gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra gần cuối năm 2020, tuyển Colombia không còn cơ hội nào để phục hận tốt hơn là ở cuộc đối đầu với đối thủ này ở bảng B Copa America 2021 diễn ra sáng nay 14.6 (theo giờ VN). 

Đội hình xuất phát

Colombia (4-4-2): Ospina, Moreno - Murillo - Mina - Munoz, Cardona - Uribe - Barrios - Cuadrado, Borja - Borre.
Ecuador (4-4-2): Ortiz, Preciado - Hincapie - Arboleda - Estupinan, Plata - Sebas Mendez - Caicedo - Fidel Martinez, Estrada - Valencia.
Cầu thủ ghi bàn: Cardona (42')
Dường như sự giận dữ đến từ các cầu thủ tuyển Colombia quá lớn nên họ nhập cuộc quyết liệt trên mức cần thiết. Ecuador cũng không phải dạng vừa khi tranh chấp bóng rất cứng và không ngại ăn miếng trả miếng trong các pha vào bóng.
Gần như cả hiệp một, hai đội giành nhau từng mét vuông trên sân. Cứ tuyển Colombia có bóng là ngay lập tức các cầu thủ Ecuador lao vào tranh chấp và ngược lại. Tuy nhiên trọng tài người Argentina Pinata có điều khiển rất tốt 45 phút đầu tiên của trận đấu và ông chỉ dùng duy nhất 1 chiếc thẻ vàng cho Uribe (Colombia) ở phút 25 vì pha tranh chấp thô thiển của anh.

Một pha xuất sắc của thủ môn Ospina bên phía Colombia, người chơi bóng cho Napoli

Ảnh: Reuters

Hàng loạt ngôi sao trong đội hình tuyển Colombia đang chơi bóng ở châu Âu vẫn không tài nào khoan thủng được hàng thủ chặt chẽ và cứng cáp của Ecuador. Hết Mina (Everton), Cuadrado (Juventus) liên tục uy hiếp khung thành đối phương nhưng vẫn không đem lại được thành quả cho Colombia.
Mãi đến khi hiệp một gần kết thúc, tuyển Colombia mới có cơ hội ăn mừng sau một tình huống cố định. Miguel Borja chuyền bóng vào vòng cấm địa Ecuador để Cardona bật cao đánh đầu hiểm hóc, bóng đập đất trước khi bay vào khung thành của thủ môn Ortiz. 

Trọng tài Pitana công nhận bàn thắng của Colombia sau khi xem VAR

Ảnh: Reuters

Tuy trọng tài chính Pitana không công nhận bàn thắng vì ông cho rằng tiền vệ đang khoác áo Boca Junior rơi vào thế việt vị trước khi đánh đầu nhưng công nghệ VAR đã vào cuộc và xác định bàn thắng hợp lệ. Tỷ số được mở 1-0 cho Colombia ở phút 42.
Có được bàn thắng như mong muốn, tuyển Colombia chơi lùi sâu hơn để nhường sân cho đối phương. Ecuador vốn chuộng lối chơi phản công nên một khi có nhiều khoảng trống, họ lại ít bài đánh trực diện vào khung thành đối phương. Đó chính là lý do mà suốt hiệp đấu thứ hai, Ecuador là những người chơi ép sân trong khi Colombia thỉnh thoảng tổ chức một cuộc phản công chớp nhoáng rồi lui về phòng ngự.

Colombia ăn mừng chiến thắng vất vả trước Ecuador

Ảnh: Reuters

Nhỉnh hơn về các quả phạt góc được hưởng (9 so với 1), thẻ vàng (1 so với 3), nhưng Ecuador không làm được gì hơn và đành chấp nhận thua cuộc ngay trận ra quân trước Colombia, giúp cho đoàn quân của HLV Rueda có được chiến thắng 1-0, trả được phần nào món nợ đã vay vào cuối năm 2020.
Chiến thắng ở trận ra quân cũng khiến tuyển Colombia tạm xếp nhì bảng B với 3 điểm, xếp sau Brazil (thắng Venezuela 3-0 ở trận đấu kết thúc trước 1 giờ đồng hồ). Copa America 2021 sẽ tiếp tục diễn ra vào rạng sáng mai 15.6 (theo giờ VN) với các trận đấu ở bảng A, nơi có sự hiện diện của Argentina và Uruguay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.