AIPF trao 450 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường tiểu học Dịch Vọng A

06/11/2007 10:51 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Carlos M. Gutierrez đến tham dự buổi lễ (TNO) Sáng nay (6/11), tại Hà Nội, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF), một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, đã trao tặng 450 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường tiểu học Dịch Vọng A (Hà Nội).

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Carlos M. Gutierrez, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Bùi Huynh Long.

Số mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh Trường tiểu học Dịch Vọng A do Công ty MBH Protec (một dự án phi lợi nhuận của Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á), Tổ chức Kids Without Borders và Rotary International tài trợ. Ông Sơn Michael Phạm, người sáng lập tổ chức Kids Without Borders, cho biết: “AIPF sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ phía chúng tôi dành cho Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em, một chương trình với sứ mệnh hàng đầu là bảo vệ trẻ em - tương lai của đất nước Việt Nam".

Trên thế giới, mỗi năm các vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết thương tâm cho hơn 1,2 triệu người, làm khoảng 50 triệu người khác bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và tàn phế. Hơn 85% trường hợp thương vong (và 96% trường hợp tử vong ở trẻ em) xảy ra ở các nước có thu nhập trung bình và thấp. Con số tử vong và thương vong nêu trên là một đại dịch hoành hành trên phạm vi toàn cầu, tác động tiêu cực đến cuộc sống của hàng triệu con người và tiêu tốn hàng tỷ USD từ ngân sách phát triển kinh tế mỗi năm. Tai nạn giao thông trở thành gánh nặng đối với dân nghèo và những quốc gia nghèo trên thế giới.

AIPF là một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ hoạt động với mục tiêu giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông gây ra, đặc biệt là tai nạn xảy ra với trẻ em. Quỹ đã triển khai chương trình giáo dục cho trẻ em tiểu học toàn quốc và các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông. Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em của AIPF đã trao tặng hơn 300.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em tiểu học trên khắp Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Chương trình hiện đang mở rộng sang các nước châu Phi.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.