Kết quả Cúp Liên đoàn, M.U 0-2 Man City: ‘Quỷ đỏ’ lại lỡ hẹn ngôi vô địch

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2021 06:33 GMT+7

Có ưu thế sân nhà và phong độ tốt, nhưng rạng sáng 7.1 CLB Manchester United (M.U) cùng HLV Solskjaer lại một lần nữa dừng bước ở bán kết khi thua kình địch cùng thành phố Man City 0-2.

Mùa trước, M.U từng vào bán kết 3 giải gồm Cúp FA, Cúp Liên đoànEuropa League nhưng đều dừng chân ở bán kết, mùa này “Quỷ đỏ” lại chưa thoát vận rủi tiếp tục lỡ hẹn với ngôi vô địch.
Đội hình thi đấu 2 đội
- M.U (4-3-1-2): Henderson; Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Fred (Van de Beek 88’), McTominay (Greenwood 75’), Pogba; Bruno Fernandes; Rashford, Martial
- Man City (3-5-2): Steffen; Joao Cancelo, Stones, Dias; Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, Mahrez (Rodri 78’), De Bruyne; Foden, Sterling
- Bàn thắng: Stones 50’, Fernandinho 83’
Ở trận bán kết Cúp Liên đoàn mùa trước, M.U cũng thua Man City với tổng tỷ số sau hai lượt là 2-3, mùa này trận bán kết chỉ diễn ra một lượt và thầy trò HLV Solskjaer có ưu thế thi đấu tại Old Trafford cùng chuỗi trận đạt phong độ cao khi bất bại ở Ngoại hạng Anh (8 thắng, 2 hòa) để rửa hận kình địch cùng thành phố.
Trong khi đó, Man City gặp khủng hoảng dịch Covid-19 tàn phá với nhiều ngôi sao bị nhiễm phải cách ly nghỉ thi đấu, chưa kể ngay trước giờ ra sân cũng chỉ còn mỗi thủ môn Zack Steffen bắt chính sau khi có thêm thủ môn dự bị Scott Carson cũng dính bệnh.

Sự thất vọng của các cầu thủ M.U

Reuters

Tuy nhiên, M.U không tận dụng được ưu thế để lấn ép Man City, trái lại “Quỷ đỏ” lại gặp những sơ sót ở hàng thủ trong những tình huống cố định để “Man xanh” tận dụng ghi 2 bàn thắng do công của John Stones ở phút 50 đầu hiệp 2 và Fernandinho ở phút 83 tạo sự khác biệt của trận đấu.

Sau John Stones, Fernandinho (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man City phút 83

AFP

Trong hai bàn thua của M.U, các trung vệ Lindeloef và Harry Maguire hay hậu vệ Wan-Bissaka đều mắc lỗi kèm người hay sai sót khi phá bóng không dứt khoát sau các pha sút phạt của Man City, tạo điều kiện cho Stones và Fernandinho có cơ hội ghi bàn giúp “Man xanh” đi tiếp.

Sự thất vọng của HLV Solskjaer

AFP

Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn và hướng tới chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp sau 3 lần trước đều đăng quang. Ở trận chung kết mùa này Man City gặp Tottenham trên sân Wembley vào ngày 25.4. 

Pha ghi bàn của Fernandinho trong tư thế trống trải cho thấy các hậu vệ M.U đã bị mất hút trong nhiều tình huống quan trọng của trận đấu

Reuters

Trong khi đó, với M.U, mục tiêu tìm chức vô địch nay sẽ dồn về giải Ngoại hạng Anh khi đang vươn lên bằng điểm Liverpool (33 điểm) và sẽ soán ngôi nếu thắng Burnley trong trận đấu bù lúc 3 giờ 15 rạng sáng 13.1 tới, cùng giải Europa League và Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.