Kết quả Cúp nhà Vua, Granada 3-5 Barcelona: Messi và đồng đội lội ngược dòng khó tin

Giang Lao
Giang Lao
04/02/2021 07:27 GMT+7

Rạng sáng 4.2, Barcelona đã có cú lội ngược dòng khó tin với cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính để giành chiến thắng trước Granada 5-3 sau hiệp đấu phụ và giành quyền vào bán kết.

Barcelona đã khởi đầu đầy chật vật dù HLV Koeman tung ra sân đội hình rất mạnh với Griezmann, Messi, Busquets, Frenkie de Jong và sao trẻ đang lên Pedri. Đội bóng xứ Catalan dù lấn ép thế trận nhưng đã để đội chủ nhà Granada với những pha phản công mẫu mực gây sốc dẫn trước đến 2-0 sau 47 phút thi đấu.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Granada (4-3-3): Aaron, Victor Diaz (Foulquier 46’), Domingos Duarte, German, Carlos Neva, Soro (Fede Vico 58’), Eteki (Nehuen 106’), Montoro, Puertas (Vallejo 80’), Kenedy (Machis 46’), Soldado (Luis Suarez 66’).
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen, Sergi Roberto (Dest 56’), Araujo, Umtiti (Braithwaite 63’), Jordi Alba, Busquets (Riqui Puig 76’), Pedri (Lenglet 105’), De Jong, Griezmann, Trincao (Dembele 63’), Messi.
- Bàn thắng: Griezmann 88', 100', Alba 90+2', 113', De Jong 108' (Barcelona); Kenedy 33', Soldado 47', Vico 103' 11m (Granada)
Trong đó, ở hiệp 1 tiền đạo Kenedy mở tỷ số 1-0 cho Granada ở phút 33, và vào ngay đầu hiệp 2 khi Barcelona chưa kịp bắt nhịp thế trận thì Roberto Soldado nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47 làm choáng váng đội bóng xứ Catalan.
Ở tình thế không còn đường lùi, HLV Koeman bắt buộc phải tung các cầu thủ có thiên hướng tấn công vào để gia tăng sức ép mạnh hơn như hậu vệ Sergino Dest, tiền đạo Ousmane Dembele và Martin Braithwaite. Nhờ đó, Barcelona gây sức ép dữ dội lên Granada.

Tiền vệ Frenkie de Jong đóng góp 1 bàn quan trọng cho Barcelona ở hiệp phụ

AFP

Tuy nhiên, cũng phải chờ đến gần cuối trận thì những nỗ lực của Barcelona mới thành công khi Messi có đường kiến tạo cho Griezmann ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 88, trước khi gỡ hòa 2-2 đầy ngoạn mục ở phút 90+2. Lần này Griezmann tiếp tục tỏa sáng khi kiến tạo cho hậu vệ Jordi Alba lên tham gia tấn công ghi bàn.

Nhưng tiền đạo Griezmann mới là người chơi xuất sắc nhất khi ghi 2 bàn và 2 pha kiến tạo giúp Barcelona ngược dòng khó tin

AFP

 
Phấn chấn sau các bàn gỡ hòa, trong hiệp phụ Barcelona tiếp tục vươn lên dẫn trước 3-2 ở phút 100 với bàn thắng thứ 2 trong trận của tiền đạo người Pháp, Griezmann.
Thế nhưng, kịch bản gây sốc lại xảy ra khi hậu vệ Sergino Dest phạm lỗi đối phương dẫn tới quả phạt đền giúp Fede Vico gỡ hòa 3-3 cho Granada ở phút 103. Mặc dù vậy, trong những phút còn lại Barcelona đã kịp sửa sai với sức ép áp đảo của mình không để đối phương có thêm cơ hội gây bất ngờ.

Siêu sao Messi cũng chơi ấn tượng dù không ghi bàn khi dẫn dắt các đội đồng vượt khó

AFP

Trong đó, siêu sao Messi thể hiện đẳng cấp ở thời điểm quan trọng giúp Barcelona dẫn lại 4-3 sau sút cú hiểm hóc bị thủ môn Escandell (Granada) đẩy ra, nhưng Frenkie de Jong kịp có mặt đệm bóng ghi bàn ở phút 108.

Barcelona vào bán kết với chiến thắng nghẹt thở

AFP

Sau bàn thắng nâng tỷ số, tiền đạo Griezmann tiếp tục chói sáng với pha kiến tạo thứ 2 trong trận giúp Jordi Alba ghi bàn ấn định chiến thắng 5-3 cho Barcelona ở phút 113, khép lại màn rượt đuổi quá kịch tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.