Kết quả AC Milan 0-1 M.U: Cảm hứng Pogba, “Quỷ đỏ’ vào tứ kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/03/2021 06:28 GMT+7

Paul Pogba tỏa sáng đưa M.U vào tứ kết Europa League sau khi đánh bại AC Milan 1-0 để thắng chung cuộc 2-1 ở lượt về vòng 1/8 ngay tại San Siro vào rạng sáng nay (19.3, giờ VN).

Sau khi không thể giành chiến thắng ở trận lượt đi trước AC Milan trên sân nhà (hòa 1-1), M.U đối mặt với nguy cơ lần thứ 6 trong 8 mùa giải bị loại tại vòng 1/8 đấu trường châu Âu, nhưng Pogba đã tỏa sáng để thành tích tệ này không kéo dài trong một hiệp 2 mà “Quỷ đỏ” kiểm soát thế trận và chơi kỷ luật.

Đội hình ra sân

AC Milan: Donnarumma, Kalulu, Kjaer, Tomori, Hernandez, Kessie, Meite, Saelemaekers, Calhanoglu, Krunic, Castillejo

M.U: Henderson, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Shaw, McTominay, Fred, James, Fernandes, Rashford, Greenwood

Cầu thủ ghi bàn - M.U: Pogba (49’)

Europa League đã mang lại chiếc cúp bạc cuối cùng cho M.U vào mùa giải 2016 - 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho. Đó là danh hiệu lớn duy nhất của “Quỷ đỏ” kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, và trong quyết tâm giành được chức vô địch đầu tiên của mình, HLV Solskjaer khẳng định trước trận lượt về tại San Siro rằng còn nhiều điều cần cải thiện hơn là thành công ở cúp.

Pogba (phải) vào sân trong hiệp 2 và tạo nên bước ngoặt

AFP

Đội bóng của chiến lược gia người Na Uy đã chơi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên và phải nhờ đến tài nghệ của thủ môn trẻ Henderson mới không bị thủng lưới. Thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng trong hiệp 1, HLV Solskjaer đã hành động nhanh chóng khi tung Pogba thay thế Rashford, người đang phải vật lộn với chấn thương mắt cá chân. Động thái này ngay lập tức mang lại hiệu quả.
Phút 49, sau một nỗ lực của James và Fred, bóng đến chân Pogba và cầu thủ người Pháp tung cú dứt điểm ở cự ly gần hạ thủ môn Gianluigi Donnarumma, mở tỷ số cho đội khách. Ngay sau đó, HLV Stefano Pioli của AC Milan buộc phải tăng cường hàng công khi đưa chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic vào sân ở giữa hiệp 2.

Nỗi thất vọng của Ibrahimovic

AFP

Sự hiện diện của tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển đã thực sự làm khó hàng thủ của M.U, nhưng đội khách vẫn đứng vững nhờ sự xuất sắc của thủ thành Henderson, đảm bảo chiến thắng 1-0 ngay trên San Siro. Trận thắng này giúp “Quỷ đỏ” thành Manchester cùng Arsenal là những đại diện của Ngoại hạng Anh góp mặt ở tứ kết Europa League mùa này và họ sẽ biết đối thủ của mình tại lễ bốc thăm vào hôm nay (19.3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.