Kết quả Europa League, Sociedad 0-4 M.U: ‘Quỷ đỏ’ gầm thét với 'đặc sản' của Solskjaer

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/02/2021 06:41 GMT+7

M.U đã gần như đặt chân vào vòng tiếp theo khi có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ khó chơi là Sociedad ở lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (19.2, giờ VN).

HLV Ole Gunnar Solskjaer như thường lệ thực hiện kế hoạch xoay vòng lực lượng ở các giải đấu khi có 5 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 của M.U trước West Brom tại Ngoại hạng Anh vừa qua. Thủ môn Dean Henderson xuất trận thay De Gea, cùng Eric Bailly, Alex Telles, Daniel James và Mason Greenwood. Đáng chú ý trên băng ghế dự bị là sự xuất hiện lần đầu tiên của tân binh trẻ đắt giá Amad Diallo và cầu thủ chạy cánh 17 tuổi Shola Shoretire.

Đội hình ra sân

Sociedad (4-3-3): Remiro, Zaldua, Elustondo, Zubeldia, Monreal, Silva, Illarramendi, Merino, Januzaj, Isak, Oyarzabal

M.U (4-2-3-1): Henderson, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Telles, McTominay, Fred, Greenwood, Fernandes, James, Rashford

Cầu thủ ghi bàn - M.U: Fernandes (27’, 57’), Rashford (65’), James (90’)

Sociedad không thay đổi so với chiến thắng 1-0 trước Getafe cuối tuần trước với đầy đủ các ngôi sao một thời tung hoành ở Ngoại hạng Anh là David Silva, Adnan Januzaj, Nacho Monreal và Mikel Merino. Dù với tư cách là chủ nhà nhưng đội quân của HLV Imanol Alguacil phải đón tiếp M.U ở sân Allianz, Turin (Ý) do Tây Ban Nha không cho phép đội bóng Anh nhập cảnh để phòng lây lan chủng Covid-19 mới.
M.U dù đã trải qua một số thời điểm “run rẩy” ở đầu hiệp 1 nhưng sau đó rời Turin với một chiến thắng thuyết phục nhờ tài năng của Bruno Fernandes và một màn trình diễn phản công xuất sắc.

Fernandes tỏa sáng với cú đúp

AFP

Adnan Januzaj - một cầu thủ cũ của M.U, và Alexander Isak đã sớm khiến CĐV của đội bóng Anh thót tim với những cơ hội của mình sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng với việc làm chủ rất tốt thế trận, đội quân của HLV Solskjaer đã tạo ra hàng loạt cơ hội với những tình huống phản công nhanh nhờ tốc độ của Rashford và sự khéo léo của Fernandes. Một trong những pha bóng như vậy đã giúp M.U vượt lên dẫn trước ở phút 27.
Các trung vệ Robin Le Normand và Igor Zubeldia của Sociedad lúng túng va chạm với thủ môn Remiro khi cố gắng cắt đường chuyền của Rashford, đã vô tình tạo điều kiện cho Fernandes dễ dàng băng lên ghi bàn. Đó là thắng thứ 20 trong mùa giải này của tiền vệ ngôi sao người Bồ Đào Nha và lần thứ 8 ở cúp châu Âu.

Rashford (giữa) liên tục làm rối tung hàng thủ Sociedad

AFP

Có được bàn mở tỷ số, “Quỷ đỏ” trở lại chơi với chiến thuật phản công vốn là "đặc sản" dưới thời HLV Solskjaer. Lần này, họ lại thành công mỹ mãn khi có thêm 3 bàn thắng trong hiệp 2.
Fernandes lập cú đúp ở phút 57 khi dứt điểm gọn gàng sau pha phối hợp giữa Rashford vàJames. Tiền đạo người Anh Rashford sau đó cũng ghi tên mình lên bảng điện tử bằng một cú dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Remiro sau đường chuyền hoàn hảo của Fred ở phút 65. Sau khi Amad Diallo vào sân trong trận ra mắt M.U ở phút 83, James ấn định chiến thắng 4-0 cho “Quỷ đỏ” với một pha solo xuất sắc và dứt điểm qua chân thủ môn của Sociedad trước khi tiếng còi màn cuộc vang lên.

HLV Solskjaer một lần nữa thành công với lối chơi phản công

AFP

Chiến thắng cách biệt giúp M.U gần như nắm chiếc vé đi tiếp trước trận lượt về trên sân nhà vào ngày 26.2, đồng thời tập trung vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi đón tiếp Newcastle vào cuối tuần này. Trong khi đó, trong một ngày mờ nhạt của Silva, Sociedad có lẽ sẽ tạm quên Europa League để hướng đến việc cạnh tranh một vị trí dự cúp châu Âu mùa sau tại giải quốc nội.

Gareth Bale giải hạn, Tottenham thắng đậm

Gareth Bale đã tạm xua tan những chỉ trích khi góp công lớn giúp Tottenham thắng đậm Wolfsberg 4-1 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (19.2, giờ VN). Sau khi kiến tạo giúp Son Heung-min mở tỷ số ở phút 13, Bale tự mình lập công giúp Tottenham nhân đôi cách biệt ở 15 phút sau đó. Lucas Moura nâng tỷ số lên 3-0 với một tình huống dứt điểm đẹp mắt ở phút 34, và mặc dù Michael Liendl rút ngắn tỷ số cho đội bóng Áo bằng quả phạt đền trong hiệp 2, Tottenham khép lại một đêm ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 88 của Carlos Vinicius. Với trận thắng này, đội quân của HLV Jose Mourinho gần như đặt một chân ở vòng tiếp theo trước trận lượt về trên sân nhà vào giữa tuần tới.

Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League

Dynamo Kyiv 1 - 1 Club Brugge

Krasnodar 2 - 3 Dinamo Zagreb

Crvena Zvezda 2 - 2 AC Milan

Olympiacos 4 - 2 PSV

Sociedad 0 - 4 M.U

Braga 0 - 2 Roma

Slavia Prague 0 - 0 Leicester

Wolfsberger AC 1 - 4 Tottenham

Young Boys 4 - 3 Leverkusen

 Benfica 1 - 1 Arsenal

Granada 2 - 0 Napoli

Lille 1 - 2 Ajax

Maccabi Tel Aviv 0 - 2 Shakhtar Donetsk

Molde 3 - 3 Hoffenheim

Royal Antwerp FC 3 - 4 Rangers

Salzburg 0 - 2 Villarreal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.