Kết quả Getafe 0-0 Atletico Madrid: Suarez tịt ngòi, đội đầu bảng nhận cú sốc lớn

Giang Lao
Giang Lao
14/03/2021 08:20 GMT+7

Rạng sáng 14.3, Atletico Madrid lại hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga khi để hòa Getafe 0-0 chỉ còn 10 người từ phút 70 ở trận đấu vòng 27, khiến không thể tái lập cách biệt trước Real Madrid .

Đây là trận hòa thứ 2 của Atletico Madrid trong 4 trận gần đây, và là trận 4 trận nếu tính từ đầu tháng 2, cùng trận thua Levante 1-2, khiến đội quân HLV Diego Simeone đánh mất nhiều ưu thế ở cuộc đua vô địch La Liga.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Getafe (4-4-2): David Soria, Nyom, Dakonam, Chakla, Olivera, Arambarri, Maksimovic, Carles Alena, Cucurella, Cucho (Damian Suarez 65’), Unal (Copovi 90’).
- Atletico Madrid (4-1-4-1): Oblak, Savic, Gimenez, Hermoso (Thomas Lemar 64’), Trippier, Carrasco (Renan Lodi 64’), Koke, Llorente, Saul (Joao Felix 46’), Correa (Moussa Dembele 64’), Suarez.
Sau vòng 27, từ cách biệt hơn 8 điểm trước Real Madrid, nhưng trận hòa như thua trước Getafe trên sân khách Coliseum Alfonso Perez, Atletico Madrid nay chỉ còn hơn 6 điểm (63 so với 57).
Trong khi đó, nếu Barcelona thắng đội chót bảng Huesca lúc 3 giờ rạng sáng 16.3 thì họ sẽ lấy lại vị trí nhì bảng từ Real Madrid và còn thu hẹp tiếp cách biệt với Atletico Madrid chỉ còn 4 điểm. Cục diện này khiến cuộc đua vô địch La Liga trong phần còn lại mùa giải trở nên rất kịch tính, khi Atletico Madrid không còn nắm giữ ưu thế.

Thủ môn David Soria của Getafe chơi quá xuất sắc cứu nhiều bàn thua

AFP

Ở trận đấu với Getafe, sau chiến thắng trước Athletic Bilbao 2-1 ở vòng trước, HLV Diego Simeone dù trước mắt vẫn còn trận then chốt gặp Chelsea giữa tuần sau ở lượt về vòng 1/8 Champions League (lượt đi thua 0-1), nhưng vẫn tung ra đội hình cực mạnh nhằm hy vọng Atletico Madrid tiếp đà thắng để giữ ưu thế ở La Liga.

Cùng với hàng thủ, thủ môn David Soria của Getafe khiến các chân sút Atletico Madrid tịt ngòi

AFP

Thế nhưng, trong thế trận lấn lướt các chân sút của Atletico Madrid lại bó tay trước thủ môn David Soria của Getafe chơi quá xuất sắc cứu thua một loạt cơ hội suốt cả trận. 

Nỗ lực của Atletico Madrid (áo sáng) không được đền đáp với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ

AFP

Kể cả khi Getafe chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 sau khi Allan Nyom nhận thẻ đỏ rời sân với pha phạm lỗi với Renan Lodi, thì Atletico Madrid vẫn bế tắc ở khâu ghi bàn, hoặc xui rủi khi bóng trúng cột dọc. Trong đó, chân sút số 1 Luis Suarez cũng có một ngày vô duyên bàn khi bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn. 

Atletico Madrid (phải) nắm giữ cục diện trận đấu và còn chơi hơn người từ phút 70

AFP

Kết quả này khiến Atletico Madrid một lần nữa rơi vào tình thế đầy áp lực, khi bị Real Madrid và Barcelona càng lúc gây áp lực rất mạnh ở cuộc đua vô địch La Liga, trong khi cũng bị ảnh hưởng tâm lý đáng kể trước khi gặp lại Chelsea tại London giữa tuần sau trên sân khách với hy vọng đảo ngược kết quả thua 0-1 lượt đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.