Kết quả Granada 1-4 Real Madrid: ‘Los Blancos’ níu kéo hy vọng vô địch

Giang Lao
Giang Lao
14/05/2021 07:18 GMT+7

Rạng sáng 14.5, Real Madrid dễ dàng đánh bại Granada 4-1 đã hết động lực trên sân khách ở vòng 36 La Liga, rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid còn 2 điểm và níu kéo hy vọng tranh vô địch.

Đây là trận bất bại thứ 16 liên tiếp của Real Madrid tại La Liga (11 thắng, 5 hòa), là chuỗi trận có thành tích tốt nhất trong mùa giải hiện nay, cân bằng kỷ lục tương tự ở mùa 2016 - 2017 cũng do HLV Zidane dẫn dắt (12 thắng, 4 hòa).
Đội hình thi đấu 2 đội
- Granada (4-2-3-1): Rui Silva; Foulquier, Duarte, German, Quini; Eteki (Domingos Quina 67’), Gonalons, Puertas (Adrian Marin 67’), Fede Vico (Soro 54’), Machis (Luis Suarez 54’); Jorge Molina.
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Marvin (Odriozola 46’), Militao, Nacho, Miguel; Casemiro, Modric, Valverde (Isco 62’); Rodrygo (Asensio 61’), Vinicius (Hazard 62’), Benzema (Mariano 77’).
- Bàn thắng: Modric 17’, Rodrygo 45+1’, Odriozola 75’, Benzema 76;’ (Real Madrid); Molina 71 (Granada).
Mùa 2016 - 2017, nhờ thành tích này Real Madrid từng đăng quang, còn mùa này hiện thầy trò HLV Zidane tiếp tục nuôi hy vọng nhưng không còn tự quyết khi cần thắng 2 trận còn lại trước Athletic Bilbao và Villarreal, đồng thời hy vọng đội đầu bảng Atletico Madrid sẽ sẩy chân (còn gặp Osasuna và Valladolid).
Real Madrid bước vào trận gặp Granada với cuộc khủng hoảng ở hàng thủ, vì thế HLV Zidane sử dụng những gì còn lại trong tay với 2 cầu thủ trẻ là Miguel Gutierrez và Marvin bên cạnh cặp trung vệ Nacho Fernandez và Eder Militao.

Rodrygo giúp Real Madrid dẫn 2-1 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc

AFP

Mặc dù vậy, do Granada không còn động lực gì để tranh chấp nên Real Madrid với quyết tâm lớn hơn đã giành quyền chủ động và sớm có bàn mở tỷ số 1-0 ngay phút 17 do công Luka Modric ghi sau đường kiến tạo tuyệt đẹp của Miguel Gutierrez.
Cuối hiệp 1, trong lúc tưởng chừng Real Madrid ra nghỉ với lợi thế dẫn 1 bàn thì phút bù giờ 45+1, tiền đạo Rodrygo cũng nhận pha kiến tạo từ hậu vệ trẻ khác là Marvin tổ chức phản công nhanh và ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Benzema tiếp tục là đầu tàu không thể thiếu của Real Madrid

AFP

Dẫn trước với cách biệt an toàn, trong hiệp 2 Real Madrid thi đấu chắc chắn hơn nhưng bất ngờ ở phút 71 tiền đạo Jorge Molina kịp rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Granada. 

Trung vệ Eder Militao (giữa) chỉ huy hàng thủ Real Madrid chỉ còn 4 người

AFP

Bàn thắng này khiến Real Madrid phải củng cố lại thế trận tấn công, và chỉ 4 phút sau bàn thua, đội quân của HLV Zidane tái lập lại ưu thế dẫn bàn cách biệt với bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Alvaro Odriozola, và chỉ 1 phút sau trung phong Karim Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1. 

Cầu thủ Valverde của Real Madrid (trái) được HLV Zidane dự phòng đá hậu vệ nếu có bất trắc xảy ra

AFP

Cuối tuần này Real Madrid gặp tiếp đối thủ mạnh Athletic Bilbao ở sân khách, nên HLV Zidane cũng sớm giữ quân để hy vọng tiếp tục giành chiến thắng níu kéo hy vọng chạy đua với Atletico Madrid đến vòng cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.