Kết quả La Liga, Athletic Bilbao 1-1 Barcelona: Nhờ Memphis Depay giải cứu

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2021 07:49 GMT+7

Rạng sáng 22.8, tiền đạo người Hà Lan, Memphis Depay ghi bàn trong hiệp 2 giúp Barcelona gỡ hòa 1-1 trước Athletic Bilbao ở trận đấu tại vòng 2 giải La Liga trên sân khách San Mames.

Trong trận ra quân mùa giải La Liga, Barcelona thời hậu siêu sao Lionel Messi có trận ra quân thắng tưng bừng trước Real Sociedad 4-2. Đội hình ở trận thắng ngày mở màn này tiếp tục được HLV Koeman sử dụng ở trận gặp Athletic Bilbao.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Athletic Bilbao (4-4-2): Agirrezabala; Lekue, Vivian, Inigo Martínez, Balenziaga; Berenguer (Morcillo 82’), Dani Garcia (Zarraga 82’), Vencedor (Vesga 67’), Muniain (Nico Williams 76’); Williams, Sancet (Raul Garcia 67’)
- Barcelona (4-3-3): Neto, Dest (Emerson 82’), Eric, Pique (Araujo 31’), Jordi Alba; Busquets, De Jong, Pedri (Demir 62’); Braithwaite (Sergi Roberto 62’), Griezmann, Memphis
- Bàn thắng: Inigo Martinez (50’ Athletic Bilbao); Depay (75’, Barcelona)
Tuy nhiên, lần này bộ ba Depay, Antoine Griezmann và Martin Braithwaite trên hàng công lại chơi khá mờ nhạt. Trong đó, Braithwaite dù lập cú đúp ở trận thắng Real Sociedad lại vô duyên ở trận gặp Athletic Bilbao khi ngay phút 11 trận đấu có cơ hội tuyệt vời ghi bàn từ pha kiến tạo của Depay lại sút vọt xà.
Cơ hội bỏ lỡ này khiến Barcelona sau đó phải chịu lại sức ép từ Athletic Bilbao khi đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành thủ môn Neto. Tình thế sau đó càng khiến Barcelona gặp khó khăn hơn khi trung vệ Gerard Pique phải rời sân vì chấn thương và được thay bằng Ronald Araujo.

Braithwaite (phải) thi đấu mờ nhạt dù mới ghi cú đúp ở trận ra quân

AFP

Sau hiệp 1 kế thúc không bàn thắng, vào hiệp 2 Athletic Bilbao gây sức mạnh hơn khiến hàng thủ Barcelona với cặp trung vệ Ronald Araujo và Eric Garcia gặp nhiều khó khăn, trước khi có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 50 khi Inigo Martinez đánh đầu cận thành ghi bàn từ quả phạt góc của Iker Muniain.
Nhận bàn thua HLV Koeman phải thay đổi vài vị trí để tăng sức tấn công cho Barcelona khi tung Sergi Roberto vào thay tiền vệ Pedri đã quá tải vì thi đấu liên tục, cũng như tiền đạo trẻ Yusuf Demir thay Braithwaite. 

Tiền vệ Pedri đã quá tải vì thi đấu liên tục

AFP

Nhờ đó Barcelona đã cải thiện lại sức tấn công và tạo nhiều pha lên bóng nguy hiểm để trước khi Depay có pha dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1 ở phút 75 sau pha kiến tạo của Sergi Roberto khi dâng lên tham gia tấn công.

Frenkie de Jong là ngôi sao chơi bền bỉ nhất của Barcelona

AFP

Cuối trận, Barcelona chỉ còn thi đấu với 10 người khi trung vệ Eric Garcia nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+3 vì pha phạm lỗi nguy hiểm Nico Williams bên ngoài vòng cấm cứu nguy một bàn thua trông thấy cho đội nhà. Phía Athletic Bilbao được hưởng quả phạt từ pha bóng suýt ghi bàn này, nhưng Inigo Martinez đã sút không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.