Kết quả La Liga, Athletic Bilbao 2-3 Barcelona: Messi tìm lại phong độ đỉnh cao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2021 06:55 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã tìm lại phong độ đỉnh cao khi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Athletic Bilbao 3-2 ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (7/1, giờ VN).

Barcelona bị thủng lưới sớm ở phút thứ 3 khi Inaki Williams lập công cho đội chủ sân San Mames. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan lập tức đáp lại bằng một màn trình diễn tấn công khéo léo có Messi là trung tâm. Chính quả tạt của Messi đã giúp Pedri ghi tên mình trên bảng điện tử với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 14.

Đội hình ra sân

Athletic Bilbao (4-4-1-1): Simón; Capa, Núñez, Martínez, Yuri (Balenziaga 31’); De Marcos (Berenguer 65’), Vencedor, Vesga (D. García 65’), Muniain; R. García (Morcillo 80’), Williams

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dest (Mingueza 75’), Araujo, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets, Pedri; Dembélé (Braithwaite 75’), Messi, Griezmann

Cầu thủ ghi bàn - Bilbao: Williams (3’), Muniain (90’); Barcelona: Pedri (14’), Messi (38’, 62’)

Nếu không có VAR và một số pha bỏ lỡ đáng tiếc, siêu sao người Argentina có thể đã có một hat trick khi lập cú đúp ở phút 38 và 62 để giúp Barcelona hoàn tất cuộc ngược dòng. Đây là một màn trình diễn quen thuộc của Messi, có lẽ là tuyệt vời nhất của anh trong mùa giải 2020 - 2021 cho đến nay, và vào thời điểm mà tương lai của tiền đạo 33 tuổi này tại Barcelona vẫn chưa lục đục.

Athletic Bilbao sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3

AFP

Bilbao đã rút ngắn tỷ số 2-3 vào phút 90 nhưng quá muộn cho hy vọng lật ngược thế trận. Dẫu vậy, nỗ lực của đội chủ nhà một lần nữa phơi bày sự yếu kém trong phòng ngự của Barcelona vẫn chưa được giải quyết.
Tuy nhiên, ở tuyến giữa, đội quân của HLV Ronald Koeman đã điều khiển hoàn toàn thế trận và chứng minh lý do tại sao hàng công Barcelona vẫn là một “thế lực” đáng gờm.

Barcelona vẫn còn tràn đầy hy vọng trong cuộc đua vô địch La Liga

AFP

Pedri đã xuất sắc trở lại khi tài năng của cầu thủ 18 tuổi đã phát huy nhờ sự ăn ý với Messi. Trong khi đó, Ousmane Dembele đã tận hưởng một trong những đêm tuyệt vời, nơi tốc độ, sự sáng tạo và sự tự tin đã biến ngôi sao người Pháp trở thành một trong những cầu thủ thú vị nhất thế giới. Màn tỏa sáng của Messi đã giúp Barcelona rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng La Liga là Atletico Madrid xuống còn 7 điểm, nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.