Kết quả La Liga, Barcelona 5-1 Alaves: Lời cảnh báo cho PSG

Giang Lao
Giang Lao
14/02/2021 07:23 GMT+7

Rạng sáng 14.2, Barcelona ‘huỷ diệt’ Alaves tỷ số cách biệt 5-1 trên sân nhà Nou Camp với siêu sao Lionel Messi rực sáng ghi cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp cùng kiến tạo 1 bàn.

Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp gần đây của Barcelona ở La Liga nhưng vẫn còn thua đội đầu bảng Atletico Madrid tới 8 điểm và đấu nhiều hơn 1 trận, trong khi kịp lấy lại vị trí thứ 2 của Real Madrid (bằng 46 điểm, nhưng hơn hiệu số).
Tuy nhiên, Real Madrid sẽ đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Barcelona nếu thắng Valencia lúc 22 giờ 15 tối nay (14.2) ở trận đấu thuộc vòng 23 La Liga.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Mingueza (Dest 72’), Lenglet, De Jong (Pjanic 72’), Junior, Ilaix (Pedri 64’), Sergio (Umtiti 46’), Riqui Puig, Trincao; Griezmann (Dembele 81’), Messi.
- Alaves (4-4-2): Pacheco; Martin (Laguardia 46’), Lejeune, Tachi, Duarte; Edgar Mendez, Battaglia, Tomas Pina (Pere Pons 72’), Cordoba (Rioja 46’); Lucas Perez (Borja Sainz 81’), Joselu (Deyverson 81’).
- Bàn thắng: Trincao 29’, 74’, Messi 45+1, 75’, Junior Firpo 80’ (Barcelona); Rioja 57' (Alaves)
Có thể thấy ở La Liga, cuộc đua của Barcelona giờ chỉ xoay quanh vị trí thứ 2 với Real Madrid, còn cơ hội rút ngắn cách biệt với Atletico Madrid mỗi lúc càng khó hơn.
Tuy nhiên, với phong độ hiện nay Barcelona đang có bước chạy đà ấn tượng cho một mục tiêu khác là Champions League với trận lượt đi vòng 1/8 gặp PSG giữa tuần sau cũng trên sân nhà Nou Camp.

Tiền đạo trẻ Trincao lấy lại sự tự tin và liên tiếp ghi bàn cho Barcelona các trận gần đây

AFP

HLV Koeman đã xem trận đấu Alaves như một cuộc tập dượt quan trọng nhất, và vị chiến lượt gia người Hà Lan hoàn toàn hài lòng khi những sự thay thế như Trincao (thay cho Braithwaite), Ilaix Moriba hay cả Frenkie de Jong về chơi trung vệ thay Ronald Araujo và Junior Firpo thay Sergi Roberto đều chơi xuất sắc.

Các cầu thủ trẻ khác của Barcelona cũng ngày càng thi đấu tốt lên dưới sự dẫn dắt của Messi

AFP

Trên hết là số cầu thủ này được siêu sao Messi dẫn dắt hoàn hảo để sớm áp đảo Alaves và dễ dàng ghi liên tiếp các bàn thắng. Trong hiệp 1, nếu VAR không từ chối 1 bàn thắng của Messi thì Barcelona đã dẫn tới 3-0. Mặc dù vậy, với bàn mở tỷ số của Trincao và Messi kịp ghi bàn ở cuối hiệp 1 phút 45+1 cũng đủ giúp đội bóng xứ Catalan dẫn cách biệt 2-0 để cầm chắc chiến thắng trong tay. 

Với cú đúp bàn thắng, siêu sao Messi chỉ còn thua Luis Suarez 1 bàn (15 so với 16) trong cuộc đua vua phá lưới

AFP

Sang hiệp 2, Luis Rioja bất ngờ rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho Alaves ở phút 57, nhưng 15 phút cuối trận Barcelona đã đẩy mạnh sức tấn công đáng sợ của mình để ghi thêm 3 bàn nữa trong đó Trincao và Messi ghi thêm mỗi người 1 bàn nữa để lập cú đúp trong trận, bàn còn lại do Junior Firpo ghi phút 80.
Góp công trong các bàn thắng này tiển đạo Griezmann dù không ghi bàn nhưng đã có 2 pha kiến tạo thành bàn cho Messi và Firpo, để khép lại một ngày thi đấu thăng hoa cho Barcelona và chính thức gửi lời cảnh báo cho PSG khi đội bóng xứ Catalan đang đạt phong độ ấn tượng nhất trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.