TP.HCM: UBMTTQ kiến nghị cấp chủ quyền nhà, đất cho các hộ KT3

07/10/2004 11:11 GMT+7

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM vừa có công văn (do Phó chủ tịch Lê Hiếu Đằng ký) gửi Chủ tịch UBND TP.HCM về việc đề nghị cấp chủ quyền nhà, đất cho các hộ dân thuộc diện KT3.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đề nghị xem xét xóa bỏ quy định phải có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thành phố mới được cấp giấy chủ quyền nhà, đất; thay vào đó là nội dung theo hướng người dân thuộc diện KT3 vẫn được xem xét cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà ở và đất ở dù nguồn gốc nhà đã mua của ai, miễn là việc mua bán là hợp pháp, đúng quy định.

Theo Công văn số 5252/UB-ĐT ngày 3/9 của UBND TP.HCM, việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở chỉ giới hạn đối với những người mua nhà của các doanh nghiệp nhà nước, hoặc những người tái định cư bằng nền đất và căn hộ chung cư nhưng không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Công văn này đã gây nhiều khó khăn cho các đối tượng đã có nhà ở, đất ở và sinh sống thực tế nhiều năm nay trên địa bàn thành phố nhưng chỉ có hộ khẩu KT3 (tạm trú dài hạn).

(Theo SGGP/TT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.