Kết quả La Liga, Real Madrid 1-1 Sociedad: Đánh mất ưu thế trước trận derby

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2021 07:55 GMT+7

Rạng sáng 2.3, ở trận đấu muộn nhất vòng 25 trên sân nhà Alfredo Di Stefano, Real Madrid may mắn gỡ hòa 1-1 trước đội khách Sociedad nhờ bàn thắng ở phút chót của Vinicius Jr.

Trận hòa này khiến Real Madrid đánh mất ưu thế trước đội đầu bảng Atletico Madrid khi sắp gặp nhau vào cuối tuần này, và vẫn còn thua 5 điểm đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi bị Barcelona soán vị trí nhì bảng khi bằng 53 điểm nhưng thua hiệu số.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas, Varane, Nacho, Mendy; Casemiro, Modric (Fede Valverde 76’), Kroos, Isco (Vinicius 61’); Asensio (Rodrygo 61’), Mariano (Hugo Duro 61’).
- Sociedad (4-2-3-1): Remiro; Gorosabel (Sagnan 82’), Zubeldia, Le Normand, Monreal; Guevara, Zubimendi, Silva (Aihen Munoz 85’); Portu (Barrenetxea 72’), Oyarzabal, Isak (Carlos Fernandez 82’).
- Bàn thắng: Vinicius 89’ (Real Madrid ); Portu 55’ (Sociedad)
Việc để Sociedad cầm chân được xem hết sức đáng tiếc cho Real Madrid, vì đây là đối thủ mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng thắng 10 trong 11 trận gặp nhau gần đây tại sân nhà, và thắng cả 3 trận cũng sân nhà dưới thời HLV Zidane với trung bình ghi 3,7 bàn/trận.
Tuy vậy, lần này Real Madrid lại thi đấu thiếu chắc chắn và mờ nhạt ở hàng công sau chuỗi 5 trận thăng hoa toàn thắng gần đây.
Sau hiệp 1 bế tắc, trong hiệp 2 thế trận bỗng xoay chiều khi Sociedad gây sức ép trở lại và bất ngờ có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 55 do Cristian Portu ghi.

Fede Valverde trở lại nhưng chưa thể giúp Real Madrid tháo gỡ bế tắc ở hàng công

AFP

Bị thua bàn bất ngờ, HLV Zidane phải lập tức thay đổi nhân sự để điều chỉnh đội hình khi đưa Vinicius Jr, Rodrygo và Hugo Duro vào thế chỗ của Isco, Asensio và Mariano, cũng như chuyển chiến thuật sang sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Tương tự là Rodrygo vào sân ở hiệp 2

AFP

Nhờ vậy, Real Madrid gây lại sức ép trước Sociedad, nhưng cũng phải chờ đến tận phút 89 nhờ đường chuyền của Lucas Vazquez và cú sút của Vinicius Jr đi trúng một hậy vệ đối phương đổi hướng khiến thủ môn Alex Remiro bó tay mới kịp gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Trong ngày có trận thi đấu thứ 100 cho Real Madrid, Vinicius Jr đã lập công gỡ hòa

AFP

Sau trận hòa Sociedad, và bị để mất ưu thế trước khi đấu Atletico Madrid, rõ ràng HLV Zidane vẫn còn nhiều việc phải làm và hy vọng sự trở lại của Karim Benzema hay Eden Hazard để củng cố lại hàng công Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.