Kết quả Man City 0-1 Chelsea: ‘The Blues’ lần thứ 2 đăng quang xứng đáng

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2021 06:41 GMT+7

Rạng sáng 30.5, Man City đã không thể bước qua định mệnh đội đầu tiên vào chung kết vào Champions League luôn thất bại khi để thua Chelsea 0-1.

Trận thua đau đớn này khiến Man City tiếp tục lỡ hẹn với ngôi vô địch Champions League, HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể chứng tỏ bản lĩnh vô địch châu Âu từ khi rời khỏi Barcelona.

Người hùng Kai Havertz văng tục tới tấp sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League

Tuy nhiên, với Chelsea thì đây là thành quả vô cùng xứng đáng, và HLV Thomas Tuchel cuối cùng cũng hưởng được vinh quang sau thất bại ở mùa trước cùng PSG.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Gundogan, Bernardo Silva (Fernandinho 64’), De Bruyne (Gabriel Jesus 60’), Mahrez, Foden, Sterling (Aguero 77’).
- Chelsea (3-4-2-1): Mendy, Azpilicueta, Thiago Silva (Christensen 39’), Rudiger, James, Chilwell, Kante, Jorginho, Mount (Kovacic 80’), Havertz, Werner (Pulisic 66’).
- Bàn thắng: Havertz 42’ (Chelsea)
Man City đã nhập cuộc trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình bằng một thói quen như mọi khi, đó là nhanh chóng kiểm soát cục diện trận đấu và muốn đưa đối thủ vào tình thế phải phòng ngự đầy thụ động.
Mặc dù vậy, giữa hàng lúc hàng tiền vệ “Man xanh” với Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, Phil Foden, Riyad Mahrez và Kevin De Bruyne nỗ lực giành quyền kiểm soát, thì họ đã vấp phải một Chelsea của HLV Thomas Tuchel chơi đầy khôn ngoan và tinh quái.
Các cầu thủ “The Blues” tổ chức ngăn chặn và khóa các đợt lên bóng của Man City, sau khi đoạt bóng, thì họ tổ chức ngay các đợt phản công và chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh.

Kai Havertz (phải) trở thành người hùng của Chelsea

AFP

Vì vậy, trong hiệp 1, dù Man City sở hữu nhiều bóng nhưng Chelsea mới là đội tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, trong đó tiền đạo Timo Werner có không dưới 2 cơ hội có thể khiến thủ môn Ederson vào lưới nhặt bóng. Thế nhưng, chân sút người Đức quá vụng về trong khâu dứt điểm.
Tình thế giằng co nhưng diễn ra với tốt độ chóng mặt giữa các đợt tấn công và phản công đôi bên, nhưng đến gần cuối hiệp 1, ở phút 42 bước ngoặt trận đấu đã xảy ra không ngờ.

Kai Havertz, ngôi sao trị giá 90 triệu bảng của Chelsea chơi mờ nhạt cả mùa và còn bị nghi ngờ, nhưng kịp chứng tỏ đẳng cấp của mình

AFP

Pha phản công nhanh đột ngột của Chelsea xuất phát từ thủ môn Edouard Mendy, giúp Mason Mount có bóng chọc khe cho Kai Havertz thoát xuống thần tốc vượt qua thủ môn Ederson ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho “The Blues” trong sự sững sờ của cả hàng thủ Man City.
Bàn thắng này của Chelsea khiến HLV Pep Guardiola đứng bên ngoài sân chết lặng, trong khi HLV Thomas Tuchel hết sức hạnh phúc vì tính bất ngờ mà mình giăng ra đã có hiệu quả. Thậm chí, bàn thắng xảy ra ngay khi Man City còn dự gia tăng sức ép lên đối thủ, vì trung vệ thủ quân Thiago Silva của Chelsea vừa rời sân do chấn thương. 

Man City mắc bẫy khi chủ quan phòng ngự khi Thiago Silva của Chelsea vừa rời sân vì chấn thương

AFP

Trong hiệp 2, Man City buộc đẩy cao sức ép tìm bàn thắng, nhưng định mệnh đã xảy ra khi tiền vệ Kevin De Bruyne phải rời sân phút 66 cũng vì chấn thương khiến sức tấn công của “Man xanh” yếu hẳn. Trái lại, Chelsea tăng cường phòng thủ kín kẽ với tiền vệ N'Golo Kante hoạt động không biết mệt mỏi cắt đứt mọi pha bóng nguy hiểm của Man City.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên

AFP

Ở cuối trận, HLV Pep Guardiola tung tiền đạo Sergio Aguero vào hy vọng tìm bàn gỡ hòa cho Man City, nhưng vô vọng, bởi Chelsea đã khóa mọi con đường vào khung thành thủ môn Edouard Mendy. Hàng thủ với Andreas Christensen thế vai Thiago Silva chơi hoàn hảo để giữ sạch mành lưới nhà giúp Chelsea có lần thứ 2 đăng quang Champions League xứng đáng sau mùa 2011 - 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.