Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 1-1 Aston Villa: ‘The Blues’ lại đánh mất điểm

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2020 07:01 GMT+7

Kỳ vọng giành trận thắng của Chelsea lại bất thành khi phải chia điểm trước Aston Villa trong trận hòa 1-1 rạng sáng 29.12 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận sớm vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Chỉ khoảng 48 giờ trước trận đấu này, Chelsea nhận trận thua sốc trước Arsenal 1-3 khiến bị chính đối thủ Aston Villa (thắng Crystal Palace 3-0 trong thế còn 10 người) đã soán ngôi của “The Blues” khi bằng 25 điểm nhưng hơn hiệu số, và còn đấu ít hơn 2 trận.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Chelsea (4-3-3): Mendy; Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Chilwell; Kante, Jorginho (Havertz 72’), Mount; Pulisic, Giroud (Werner 72’), Hudson-Odoi
- Aston Villa (4-2-3-1): Martinez; Cash, Konsa, Hause, Targett; Douglas Luiz, McGinn; Traore (Davis 87’), Grealish, El Ghazi (Ramsey 82’); Watkins
- Bàn thắng: Giroud 34’ (Chelsea); El-Ghazi 50’ (Aston Villa)
Tình thế này vẫn duy trì sau vòng 16 khi Chelsea và Aston Villa hòa nhau nhưng với điểm số chỉ nhích lên 26 điểm, khiến nhóm 4 đội từ hạng 5 đến hạng 8 trở nên kịch tính khi đều có cùng 26 điểm và chỉ phân định ngôi thứ bằng hiệu số (hai đội còn lại là Tottenham và Man City), do trận còn lại cũng rạng sáng 29.12 là Everton gặp Man City bị hoãn, còn Tottenham gặp Fulham diễn ra lúc 1 giờ rạng sáng 31.12.
Chính vì vậy, HLV Lampard chịu áp lực lớn khi Chelsea lại bị mất điểm và lỡ cơ hội bứt phá, khi trong 5 trận trở lại đây “The Blues” đã đánh mất đến 11 điểm (gồm 3 thua, 1 hòa và chỉ  thắng 1).
Chưa kế, trận tiếp theo Chelsea gặp Man City lúc 23 giờ 30 ngày 3.1 cũng có nguy cơ bị hoãn vì “Man xanh” đang bị Covid-19 tấn công.

Giroud ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước phút 34

AFP

Ở trận gặp Aston Villa, HLV Lampard đã xoay vòng cầu thủ khi sử dụng Hudson-Odoi và trung phong Olivier Giroud từ đầu bên cạnh Christian Pulisic ở hàng công, cũng nhằm mục đích giữ quân cho trận đại chiến với Man City. Họ chỉ tung bộ đôi ngôi sao người Đức Timo Werner và Kai Havertz vào sang ở nửa cuối hiệp 2.
Trước đó, với nỗ lực giành chiến thắng Chelsea sớm đẩy cao sức tấn công nhờ vào tài nghệ của tiền đạo Pulisic, cùng sự trở lại của hậu vệ Ben Chilwell và cặp trung vệ Christensen - Ruediger hay dâng cao gây sức ép cho hàng thủ Aston Villa. 

Các cầu thủ Chelsea phản ứng sau khi bị gỡ hòa

Reuters

Lối chơi của Chelsea có hồn hơn so với trận thua Arsenal 1-3, nên đã giúp họ có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 34 do công của Giroud sau đường kiến tạo của Chilwell.
Tuy vậy, sang đầu hiệp 2, Aston Villa cho thấy mình là đối thủ khó chịu cho các đối thú nhóm tốp 6 khi Matty Cash chuyền bóng kiến tạo cho Anwar El-Ghazi ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Trước tình huống đội khách ghi bàn này, tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa phạm lỗi với trung vệ Christensen của Chelsea, nhưng trọng tài Stuart Attwell vẫn cho trận đấu tiếp tục khiến các cầu thủ “The Blues” sau bàn thua đã phản ứng.

Chilwell có cơ hội nâng tỷ số cho Chelsea ở phút bù giờ nhưng cú sút vọt xà ngang

Reuters

Sau khi bị gỡ hòa, những nỗ lực tìm bàn nâng tỷ số của Chelsea bất thành dù HLV Lampard đưa thêm Werner và Havertz vào từ phút 72 để tăng sức tấn công, nhưng họ chỉ có thêm tình huống suýt ghi bàn của Chilwell ở phút bù giờ khi cú sút vọt xà ngang trong gang tấc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.