Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 3-0 West Ham: ‘The Blues’ trở lại đường đua

Giang Lao
Giang Lao
22/12/2020 06:51 GMT+7

Sau 2 trận thua, rạng sáng 22.12 Chelsea đã trở lại đường đua khi đánh bại dễ dàng West Ham 3-0 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu muộn vòng 14, qua đó vươn lên hạng 5.

Trận thắng trên sân nhà này của Chelsea giúp họ đang giữ thành tích ấn tượng tại Stamford Bridge khi chỉ thua 1 trận trước Liverpool (0-2) hồi cuối tháng 9, còn lại đến nay đang có chuỗi 10 trận thắng và hòa 2, tạo một điểm tựa vững chắc cho đội quân HLV Lampard dần tìm lại chính mình.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Chelsea (4-3-3): Mendy; Azpilicueta, Zouma, Silva, Chilwell (Emerson 10’); Kante, Jorginho (Kovacic 67’), Mount; Werner, Abraham, Pulisic (Havertz 84’)
- West Ham (4-2-3-1): Fabianski; Coufal, Balbuena, Ogbonna, Cresswell; Rice, Soucek; Bowen (Fredericks 90’), Noble, Fornals (Benrahma 67’); Haller
- Bàn thắng: Thiago Silva 10’, Tammy Abraham 78’, 80’ (Chelsea)
Trước đó, Chelsea trải qua 2 trận thua Everton 0-1 và Wolverhampton 1-2 sau 17 trận bất bại khiến từ vị trí trong tốp 4 rơi xuống hạng 8, và HLV Lampard phải chịu không ít áp lực cũng như những ngôi sao hàng đầu mua trong mùa hè như Timo Werner và Kai Havertz tịt ngòi nhiều trận gần đây.
Ở trận gặp West Ham mà Chelsea chỉ thua 1 trận trong 14 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh (còn lại thắng 9, hòa 4), một lần nữa Timo Werner lại tịt ngòi và là trận thứ 7 chân sút người Đức này không ghi bàn cho “The Blues” trên mọi mặt trận, còn Kai Havertz chỉ đóng vai trò dự bị.

Timo Werner (phải) chơi nỗ lực và góp công vào chiến thắng của Chelsea nhưng lại vô duyên với bàn thắng

Reuters

Bàn mở tỷ số của Chelsea đến từ tình huống cố định và do trung vệ kỳ cựu Thiago Silva ghi phút thứ 10 khi lên tham gia tấn công đánh đầu từ quả đá phạt góc của Mason Mount thực hiện. Có bàn thắng sớm, nhưng Chelsea không thể áp đảo được West Ham dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes chơi rất khó chịu.

Thiago Silva ghi bàn phút thứ 10 cho Chelsea

AFP

Vì thế, đoàn quân của HLV David Moyes với lối chơi bóng dài và phản công sắc nét đã khiến Chelsea mướt mồ hôi mới giữ được mành lưới nhà, trước khi sang hiệp 2 HLV Lampard phải tung thêm Kovacic vào trấn giữ tuyến giữa củng cố thế trận mới tìm lại sức mạnh tấn công.

Nhưng sau đó hậu vệ Ben Chilwell rời sân vì chấn thương khiến sức tấn công Chelsea suy giảm

Reuters

Trước đó Chelsea cũng mất hậu vệ Ben Chilwell vì chấn thương khiến sức tấn công ở biên phải suy giảm đáng kể. Tuy vậy, phải gần cuối trận “The Blues” mới áp đặt lại thế trận và liên tiếp có thêm 2 bàn thắng nữa đều do trung phong Tammy Abraham ghi phút 78 và 80, nhờ đó mới đảm bảo chắc chiến thắng trong tay trước áp lực không ít từ West Ham. 

Tammy Abraham liên tiếp lập công cho Chelsea ở khoảng gần 10 phút cuối trận mới bảo đảm chiến thắng

AFP

Trận thắng này giúp Chelsea trở lại đường đua khi vươn lên hạng 5 với 25 điểm bằng Tottenham nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số, và chỉ còn thua các đội xếp ngay trên là Everton, M.U và Leicester 1 và 2 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.