Kết quả Ngoại hạng Anh, Crystal Palace 0-7 Liverpool: Minamino khởi đầu chiến thắng ‘hủy diệt’

Giang Lao
Giang Lao
19/12/2020 22:21 GMT+7

Tiền đạo người Nhật Bản, Takumi Minamino trong lần đá chính cho Liverpool nhân dịp đúng 1 năm gia nhập đã chơi rực sáng, ghi bàn mở đầu cho thắng quá đậm của ‘The Reds’ trước Crystal Palace đến 7-0 tối 19.12.

Trận thắng quá hoành tráng của Liverpool ở trận đấu sớm vòng 14 giải Ngoại hạng Anh trên sân khách Selhurst Park trước Crystal Palace, qua đó cũng giúp gia tăng cách biệt ở ngôi đầu trước đội nhì bảng Tottenham (đấu Leicester lúc 21 giờ 15 tối 20.12) lên 6 điểm (31 so với 25).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Crystal Palace (4-4-2): Guaita; Clyne, Kouyate (Tomkins 63’), Cahill, van Aanholt; Schlupp, Milivojevic, McArthur (Riedewald 75’), Eze (Batshuayi 69’); Ayew, Zaha.
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson; Henderson, Wijnaldum (Curtis Jones 69’), Keita; Minamino, Firmino (Oxlade-Chamberlain 75’), Mane (Salah 57’).
- Bàn thắng: Minamino 3', Mane 36', Firmino 44', 68', Henderson 52', Salah 81', 84' (Liverpool)
Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công ngôi sao người Nhật Bản, Takumi Minamino lập công ngay phút thứ 3 cũng là bàn đầu tiên của cầu thủ này ghi ở Ngoại hạng Anh sau đúng 1 năm gia nhập đội bóng chủ sân Anfield. Cùng hai cú đúp của Roberto Firmino (ghi phút 44, 68) và Mohamed Salah (phút 81, 84), bên cạnh các bàn của Sadio Mane phút 36, Jordan Henderson phút 52.
Trận thắng này cũng giúp Liverpool nâng mạch bất bại lên 10 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh (6 thắng, 4 hòa) kể từ sau cú sốc thua Aston Villa 2-7 ở vòng thứ 4, nhờ đó hiện đã giữ rất vững ngôi đầu và thẳng tiến trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch.

Minamino ghi bàn đầu tiên cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh khởi đầu trận thắng "hủy diệt" Crystal Palace

AFP

Trước đó, Liverpool tưởng sẽ gặp khó khăn trước Crystal Palace thường chơi hay trước các đội tốp 6 như từng thắng Manchester United 3-1, hòa Tottenham 1-1, cùng lúc HLV Klopp cũng phải xoay vòng cầu thủ (như cho Mohamed Salah ngồi dự bị, chỉ vào sân đầu hiệp 2) vì mật độ thi đấu quá dày hiện nay.
Tuy nhiên, cầu thủ thay thế là Takumi Minamino đã tận dụng cơ hội chứng minh khả năng của mình sau 1 năm gia nhập Liverpool và sớm có bàn mở tỷ số ngay những phút đầu trận tạo sự phấn khích cho “The Reds”.

Sadio Mane nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool, nhưng bị thay ra ở đầu hiệp 2 tỏ ý không hài lòng

Reuters

Chính nhờ bàn thắng sớm này đã giúp Liverpool thiết lập thế trận vững chắc và liên tiếp ghi thêm bàn sau đó để gia tăng cách biệt kết liễu trận đấu ngay từ hiệp 1 (dẫn trước đến 3-0), trước khi sang hiệp 2 dễ dàng ghi thêm 4 bàn nữa để hoàn tất trận thắng có cách biệt tỷ số lớn nhất kể từ đầu giải.

Minamino là cầu thủ thứ 7 của Nhật Bản ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Liverpool

AFP

Trong đó, bàn thắng của Takumi Minamino khởi đầu chiến thắng đậm cho Liverpool cũng giúp anh trở thành cầu thủ thứ 7 của Nhật Bản trong lịch sử ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, và cầu thủ đầu tiên của xứ sở mặt trời mọc ghi bàn cho đội bóng chủ sân Anfield.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.