Xem Cầu truyền hình trực tiếp "Đêm hội nhập"

08/11/2006 19:48 GMT+7

Chào mừng sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đúng 20h tối nay (8/11), Đài truyền hình Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức thực hiện chương trình Cầu truyền hình trực tiếp "Đêm hội nhập" tại Hà Nội và TP.HCM. Bấm vào đây để xem video clip của VTV (phần 1)

Khách mời tham dự gồm có: bà Trương Mỹ Hoa - Phó chủ tịch nước; ông Trương Quang Được - Phó chủ tịch Quốc hội; ông Vũ Khoan - nguyên Phó thủ tướng; ông Võ Hồng Phúc - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Vũ Văn Ninh - Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Bùi Bá Bổng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Đỗ Hữu Hào - Thứ trưởng thường trực Bộ Công nghiệp; bà Tôn Nữ Thị Ninh - Phó chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại Quốc hội ; ông Nguyễn Sỹ Dũng - Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và nhiều vị khách quí khác.

Dẫn chương trình Đêm Hội nhập vẫn là 4 gương mặt rất quen thuộc với khán giả truyền hình: BTV Quang Minh, Minh Nguyệt (tại Hà Nội), BTV Đức Hoàng (tại TPHCM) và BTV Thu Hằng (tại Geneve, Thuỵ Sỹ).

     Bấm vào đây để xem video clip của VTV  (phần 2)

Không chỉ được xem trực tiếp những hình ảnh tại các cầu truyền hình Hà Nội và TPHCM, khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ còn chứng kiến những hình ảnh về buổi lễ kết nạp Việt Nam vào WTO tại Genève (Thụy Sĩ) do những người làm chương trình của VTV truyền về. Cuộc trò chuyện ngắn của BTV Thu Hằng với các thành viên đoàn đàm phán cho khán giả thấy được một góc nhìn khác về những nỗ lực của đoàn trong công cuộc chinh phục đỉnh núi WTO. Đặc biệt ấn tượng đối với khán giả truyền hình có lẽ là câu chuyện về một người Ấn Độ, Vụ trưởng Vụ Gia nhập WTO. Ông đã bật khóc khi Việt Nam chính thức gia nhập.

     Bấm vào đây để xem video clip của VTV  (phần 3)

Cũng trong phóng sự ngắn được BTV Thu Hằng gửi về, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã không giấu được niềm vui mừng của mình. Phó thủ tướng nói: “Đó là một quá trình đàm phán lâu dài, hơn 11 năm. Điều này đã thể hiện đường lối đối ngoại nhất quán, đồng thời thể hiện mong muốn của Việt Nam hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế thế giới”.

Điểm nổi bật hơn nữa là việc các doanh nghiệp có thể tham gia đặt câu hỏi trực tiếp về chương trình.

     Bấm vào đây để xem video clip của VTV  (phần 4)

Tham gia chương trình, các nhà đàm phán Việt Nam, chuyên gia kinh tế, 800 doanh nhân tại các điểm cầu truyền hình đã ôn lại quá trình đàm phán, chia sẻ cảm tưởng, phân tích những cơ hội và thách thức nhằm tìm ra một lối đi hiệu quả nhất cho sự phát triển của nền kinh tế xã hội nước ta sau hội nhập.

     Bấm vào đây để xem video clip của VTV  (phần 5)

Chương trình đã thu hút rất đông khán giả theo dõi qua màn ảnh truyền hình tham gia gửi câu hỏi qua trang web www.vtv.vn và email: hoinhap@vtv.org.vn.

Đại diện phái đoàn Uỷ ban châu u tại Việt Nam cho biết: “Thời gian vừa qua, Việt Nam đã tạo ra được nhiều tự do hóa về thương mại. Chúng tôi rất ấn tượng với sự phát triển của các bạn. Hơn 50 năm qua, châu u đã có những biến đổi lớn lao và đã rất phát triển. Chúng tôi muốn giúp các bạn gia nhập. Các bạn là đối tác lớn của chúng tôi và chúng tôi muốn hỗ trợ các bạn phát triển tốt nhất".

     Bấm vào đây để xem video clip của VTV  (phần 6)

Ông Charly Madan - Giám đốc Citygroup Việt Nam - thì cho rằng: "Dù có trở ngại đôi chút khi PNTR chưa thể đến Việt Nam lúc này, trước thời điểm Việt Nam gia nhập nhưng chắc chắn PNTR sẽ đến với các bạn trong năm nay và giúp các bạn phát triển mạnh hơn nữa. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ không chỉ là quốc gia mạnh ở châu Á mà còn là một quốc gia mạnh trên thế giới".

     Bấm vào đây để xem video clip của VTV  (phần cuối)

Đúng 22h30, chương trình Cầu truyền hình trực tiếp "Đêm hội nhập" đã khép lại.

B.C - Ngọc Thanh
(tổng hợp VTV)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.