Kết quả Ngoại hạng Anh, Everton 1-3 Man City: Đội quân Guardiola thẳng tiến ngôi vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/02/2021 07:59 GMT+7

Man City đã giành được chiến thắng thứ 17 liên tiếp trên mọi đấu trường để thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League sau khi đánh bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park trong trận đấu bù diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

Đây là trận đấu đã lên lịch vào cuối tháng 12 nhưng bị hoãn lại do dịch Covid-19 bùng phát trong nội bộ của Man City. Everton chỉ thắng 1 trong 14 trận trước đó ở Ngoại hạng Anh trước Man City (thắng 4-0 vào tháng 1.2017 tại Goodison Park), nhưng HLV Carlo Ancelotti hy vọng đội bóng của ông sẽ có một màn trình diễn cải thiện hơn sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước Fulham cuối tuần trước.

Đội hình ra sân

Everton: Pickford, Godfrey, Holgate, Mina, Keane, Digne, Davies, Doucoure, Sigurdsson, Iwobi, Richarlison

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodri, Bernardo, Foden, Mahrez, Sterling, Jesus

Cầu thủ ghi bàn - Everton: Richarlison (37'); Man City: Foden (32'), Mahrez (63'), Silva (77')

Tuy nhiên, hy vọng của đội chủ nhà đã bị lung lay khi Man City chuyển hóa ưu thế của trận đấu thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Tài năng trẻ Phil Foden là người lập công với cú dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Jordan Pickford sau đường chuyền Mahrez. Trong thế bất lợi, Everton bất ngờ có bàn gỡ hòa 6 phút sau đó khi Lucas Digne dứt điểm chạm cột dọc, rồi bóng dội thẳng vào đùi Richarlison đi vào lưới.

Foden tiếp tục thăng hoa để cùng Man City bất khả chiến bại

AFP

Đây là lần đầu tiên sau 45 ngày Man City nhận bàn thua ở Ngoại hạng Anh nhưng các học trò của HLV Guardiola đã củng cố lại đội hình để tiếp tục giữ thế thống trị và có 2 bàn thắng sau giờ nghỉ giải lao. Theo đó, sau khi tạo nhiều pha sóng gió, đội chủ sân Etihad đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng thứ hai.
Guardiola đã chỉ đạo cho đội bóng của mình tập trung khai thác vào vị trí hậu vệ trái Ben Godfrey của Everton, và họ thành công sau khi Silva kiến tạo cho Mahrez để tiền đạo người Algeria thực hiện pha dứt điểm khôn ngoan vượt quá tầm với của Pickford, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63.
HLV Ancelotti ngay sau đó tung Joshua King và James Rodriguez vào sân, nhưng những nỗ lực của Everton bất thành khi Man City lại có bàn gia tăng cách biệt ở thời điểm trận đấu còn 13 phút. Tốc độ của Silva một lần nữa làm khổ hàng thủ của đội chủ nhà, trước khi đánh bại thủ môn Pickford, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Everton (áo xanh) không thể cản bước Man City

AFP

Kết quả này giúp Man City bỏ xa đội nhì bảng M.U tới 10 điểm và trở thành đội bóng thuộc giải hàng đầu Anh đầu tiên có được 10 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn đầu năm. Trong khi đó, Everton ở vị trí thứ 7 sau trận đấu thứ 5 liên tiếp trên sân nhà không có chiến thắng. Đội quân của HLV Ancelotti sẽ gặp thách thức lớn trước Liverpool tại Anfield vào cuối tuần này. Ở trận đấu sớm, Fulham tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng khi cầm chân chủ nhà Burnley 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.