"Sao" chọn ĐTDĐ: Touch phải nhạy, giải trí phải đỉnh

16/11/2010 13:48 GMT+7

Ngày nay, điện thoại di động (ĐTDĐ) không chỉ là phương tiện liên lạc đơn thuần mà còn được xem như cách thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Chính vì lý do này, người tiêu dùng trên toàn thế giới ngày càng có xu hướng chi mạnh tay hơn để có thể sở hữu những “chú dế” sành điệu nhất.

Mặt khác, khái niệm ĐTDĐ cũng được mở rộng hơn dựa vào các tính năng phong phú như trợ lý công việc, nghe nhạc, chụp hình, chơi game... Đi kèm theo đó là sự lên ngôi của màn hình cảm ứng, việc ĐTDĐ có được trang bị màn hình cảm ứng (mà phải là cảm ứng điện dung) đang được xem như một tiêu chí quan trọng để khách hàng chọn mua một chiếc điện thoại sành điệu. Số "chấm" camera cũng được khách hàng sử dụng di động quyết định khi mua hàng. Chụp hình 12MPx, có chức năng chỉnh ảnh, và ngay lập tức đăng trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter đã trở thành một nhu cầu của giới trẻ sành điệu.


Màn hình Nokia N8 với chức năng cập nhật status (trạng thái) kèm tọa độ nơi cập nhật

Để làm rõ hơn nhận định này, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của 3 bạn độc giả với cùng một câu hỏi: Chiếc điện thoại di động tiếp theo của bạn sẽ như thế nào?

Uyên Vy - CEO hệ thống TMĐT Chọn.vn, quản lý chuỗi nhà hàng dành cho giới trẻ Aiya: Do tính chất công việc nên ngoài chức năng nghe gọi cơ bản, điện thoại của Vy phải kiêm luôn cả việc giúp Vy nhận email liên tục, ngoài ra máy sẽ có đầy đủ các chức năng ghi chú, nhắc nhở công việc hiệu quả... Tất nhiên thiết kế sang trọng cũng là một yếu tố quyết định.


Xem phim chuẩn HD trên Nokia N8

Nam Cường - Ca sĩ: Việc điện thoại được trang bị những tính năng giải trí mạnh mẽ là điều Cường quan tâm nhiều nhất khi chọn mua máy, Cường thích hát nên khả năng nghe nhạc và xem video của “dế yêu” rất quan trọng. Đặc biệt Cường đang kiếm một thiết bị xem phim chuẩn HD, nếu nó gắn liền với điện thoại thì còn gì bằng. Một rạp chiếu phim di động thú vị phải không nào?


Ca sĩ Nam Cường

Anh Đào - Diễn viên: Anh Đào “nghiện” Facebook lắm (cười), nên điện thoại của Anh Đào nhất định phải có đầy đủ các kết nối để mình có thể cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi. À, còn nữa, nếu điện thoại có camera tốt, chụp hình đẹp và úp ngay lên facebook để khoe với bạn bè thì còn gì bằng.


Diễn viên Anh Đào

Thời gian qua nhiều hãng điện thoại đã tung ra hàng loạt các sản phẩm cao cấp với các tính năng giải trí vô cùng mạnh mẽ, có thể kể đến điển hình trong số này là 2 sản phẩm mới Nokia N8 và Nokia C7 đều được trang bị màn hình cảm ứng điện dung sắc nét và khả năng quay phim chuẩn HD. Thông qua một vài tính năng nổi bật như:

Nokia N8: camera 12MPx với ống kính quang học Carl Zeiss và đèn XENON tích hợp; kết nối HDMI sành điệu cùng công nghệ Dolby Digital Plus cho chất lượng âm thanh tuyệt vời; khả năng nghe nhạc 50 giờ liên tục; push email, định hướng miễn phí và hàng ngàn ứng dụng trên OVI Store.

Nokia C7: thiết kế thanh lịch với chất liệu thép không gỉ và kính mài bóng; tích hợp mạng xã hội Facebook, Twitter; bản đồ Việt Nam và tìm đường miễn phí với  Ovi Maps; chụp ảnh và quay video HD bằng camera 8MPx; bộ thu sóng radio FM tích hợp.

* Bạn hãy cho biết mình quan tâm đến thiết bị nào hơn và “chấm” bao nhiêu điểm cho thiết bị đó?

Uyên Vy: Chắc chắn Vy sẽ chọn N8 rồi. Push email công việc và cá nhân tới ngay màn hình chủ. Chụp hình sắc nét giúp Vy khỏi cần lỉnh kỉnh mang theo máy chụp hình nữa. Thiết kế rất sang trọng và cá tính. OVI Store cho Vy tha hồ download các ứng dụng phuc vụ công việc.

Anh Đào: với phong cách nhẹ nhàng và tinh tế, Nokia C7 hẳn sẽ là lựa chọn của Anh Đào. Chưa kể C7 sẽ hỗ trợ Facebook rất tuyệt. Chụp hình rồi "up" lên Facebook tức thì, kèm theo chia sẻ địa điểm với bạn bè nữa. Vote 10 điểm cho C7.

Nam Cường: Tính năng giải trí cực “đỉnh” nhất là quay và xem video HD. Camera 12 MPx với ống kính Carl Zeiss và flash XENON, N8 chính là chiếc điện thoại Cường đang tìm kiếm, 10 điểm cho N8.

* Xin cảm ơn và chúc các bạn nhiều thành công!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.